Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 7 2022 20:32

Người ra đi-Tình để lại

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
NGƯỜI RA ĐI – TÌNH ĐỂ LẠI

           Con người, dù bất cứ là ai, giàu hay nghèo, sang hay hèn vẫn sống với nhau và cho nhau cái “tình” để rồi khi đi xa hay khi không còn hiện diện hay là khi qua đời vẫn còn để lại cho nhau những ký ức đẹp. Ký ức nhiều hay ít một phần do chính mỗi người dệt nên trong lòng người khác khi còn sống với nhau.

          Hay tin Cha Phêrô Nguyễn Đức Mầu về nhà Cha, cũng như bao người khác qua đời, biết bao nhiêu tâm tình để còn lưu lại trong lòng những người thân yêu. Những ký ức đẹp lại ùa về dù thời gian trôi đi theo năm tháng.

          Cha Cố ra đi rồi nhưng tình của Cha Cố vẫn còn ở lại và ở mãi nơi những người thụ hưởng những gì Cha Cố truyền lại cho nhất là về đời sống với ơn của Thần Khí. Cứ nhắc đến Cha Cố thì mọi người đều nhớ Cha luôn mời gọi mỗi người mở lòng ra đón nhận Thần Khí cũng như lên đường rao giảng Tin Mừng như Thần Khí Chúa hướng dẫn.

          Một người thân quen vẫn thường gọi Cha Cố Phêrô bằng Bố đã sẻ chia : “Bố Mầu là Cha Linh Hướng của nhóm Peter Phương tại Canada ... Năm 2005 Phương được biết về Chúa và học Kinh Phụng vụ cũng như học Lời Chúa qua Cha mỗi lần Ngài Giảng Tĩnh Tâm ... và có thời 8 Năm cũng với Cha đi Tĩnh Tâm USA Âu Châu và đặc biết 6 Năm mùa hè tại Trung Tâm Truyền Giáo của Nhà Dòng Chúa Cứu Thế tại Plei Chuet ... Tạ Ơn Chúa !

          Tiếp nữa, người con của Cha Cố nói : “Thứ Bảy này anh em ở Canada sẽ có họp mặt để dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện cho Bố Mầu. Xin Cha hiệp thông nhé !”.

          Anh gửi hình tập Thánh Vịnh mà cha con vẫn thường dùng : “Con cái của Bố Mầu cầu nguyện Thánh Vịnh dành cho Tín Hữu đã qua đời. Hoa Quả của Chúa Thánh Thần ngài hướng dẫn cũng được 16 năm. Sẽ có một số anh em qua Nam California dự tang lễ của Bố Mầu ... anh em thân mật gọi cha là Bố ...!”

          Chắc có lẽ không chỉ mình nhóm của anh Peter Phương nhưng nhiều nhóm và nhiều người khác nữa vẫn còn đâu đó hình ảnh, tâm tình thân thương với Cha Cố Phêrô. Có lẽ những lời dạy, sự nhiệt huyết đầy Thần Khí của Cha Cố Phêrô vẫn còn tác động nơi nhiều tâm hồn để những tâm hồn đó mạnh mẽ bước đi trong cuộc sống với ơn của Thần Khí Chúa tác động.

          Vậy đó, cha con thân thương với nhau lắm trong giờ cầu nguyện, trong Thánh Lễ cũng như tìm hiểu Lời Chúa và đặc biệt trong những kỳ tĩnh tâm.

          Trong tiểu sử ghi lại, Cha Cố Phêrô sinh ngày 10/ 04/942

Khấn Dòng: 02/7/1963

Chịu chức Linh mục: ngày 21 tháng 3 năm 1970

Cùng với cha Antôn Vương Đình Tài, Phó tế Giuse Trần Sĩ Tín và Thầy Phêrô Hồ Văn Quân, ngài tham gia Nhóm “Sứ vụ Jrai”.

Tháng 15/3/1971 – 7/1971: cùng với Thầy Sáu Tín và Thầy Bênađô Trần Văn Đàn, bị Quân đội giải phóng miền Nam bắt đưa vào chiến khu.

Tháng 10/1971: anh em Dòng Chúa Cứu Thế cùng với một số người Jrai dịch sách Tân ước sang tiếng Jrai.

Năm 1973: ngài được bổ nhiệm phụ trách Trung tâm Dự tòng Bôn Ama Djơng.

Sau nhiều năm tháng vì hoàn cảnh Cha Cố rời khỏi vùng Tây Nguyên nhưng lòng của Cha vẫn hướng về Tây Nguyên, đặc biệt với sứ vụ Jrai.

Khởi đi từ lòng yêu mến anh chị em Jrai để rồi từ năm 2006, Cha Cố vẫn cố gắng hết sức để hiện diện với anh chị em Jrai.

Cha Cố đã về nhà Cha sau 80 năm sống cuộc đời trần thế và 61 năm trong lời khấn dòng Chúa Cứu Thế với 52 năm trong sứ vụ linh mục.

Không nhiều nhạc phẩm như những nhạc sĩ khác nhưng Cha Cố đã để lại một số bài hát như tự sự đời mình.

Một lần kia khi được hỏi về nguồn gốc ra đời của nhạc phẩm Ngài dẫn con đi thì Cha Cố chia sẻ vào cái thời khó khăn, cứ đạp xe đến với Đức Mẹ Fatima Bình Triệu để cầu nguyện. Trên con đường vất vả ấy Cha Cố đã nghĩ ra và cho ra đời tâm sự của Ngài :

Trên con đường đời Chúa ơi!
Trên con đường đời Người dẫn con đi
Qua bao nẻo đường Chúa ơi!
Qua bao nẻo đường Người dẫn đưa con.
Trong suốt cuộc đời Chúa ơi!
Trong suốt cuộc đời Người đã thương con
Thương con ngàn lần Chúa ơi!
Thương con vạn lần Người đã thương con.
Chúa ơi, Chúa dẫn đưa con tới đồng cỏ xanh cho con nghỉ ngơi
Chúa ơi! Chúa chở che con vượt bao giông tố hiểm nguy.
Chúa ơi đã biết bao lần Chúa vực con lên khi con ngã đau
Chúa ơi, hãy thứ tha con vì con yếu đuối mỏng manh.
Chúa ơi, bổ sức cho con để cuộc đời con luôn luôn vững tin
Chúa ơi, hãy ở bên con vì đường con xa quá.

Từ tâm niệm cần Chúa để rồi dù bao gian khó hiểm nguy thì Chúa vẫn ở bên cạnh đời của Cha. Những ai đã hơn một lần tiếp xúc với Cha Cố Phêrô đều nhận ra nơi Cha một sức sống mạnh mẽ và bước đi trong cuộc đời đầy Thần Khí của Chúa.

Ta cùng tạ ơn Chúa với Cha vì muôn ơn lành Chúa đã ban trên Cha Cố Phêrô, ban trên tu sĩ – linh mục Dòng Chúa Cứu Thế. Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, mỗi ngày quý tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế và mỗi Kitô hữu xác tín với Cha Cố Phêrô rằng : Không có gì, không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa, trong Ðức Kitô.

Lm. Anmai, CSsR

Read 250 times