Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 6 2023 07:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên

27/06/2023

27/06/23 thứ ba tuần 12 tn
Th. Xy-ri-lô, giám mục A-lê-xan-ri-a, tiến sĩ HT
Mt 7,6.12-14

CHỌN QUA CỬA HẸP

Hãy qua cửa hẹp mà vào.(Mt 7,13)

Suy niệm: Theo lẽ thường, ai ai cũng ưa thích dễ dãi, thoải mái, và tránh né gian khổ, khó khăn. Vậy mà theo kinh nghiệm và nghiên cứu, đa số người thành công trong cuộc sống là người được trui rèn trong vất vả, khó khăn. Họ là người có khả năng đương đầu với khó khăn, cũng như tiếp tục đứng dậy khi vấp ngã. Người theo Chúa Ki-tô cũng vậy. Ai muốn theo Chúa đến cùng, người đó phải đi qua cửa hẹp, đường chật. Không có con đường lớn, cửa rộng nào cho người môn đệ. Theo Chúa là lựa chọn bỏ qua cửa rộng, đường lớn để đi vào cửa hẹp, đường chật. Nói cách khác, là quyết tâm từ bỏ những thứ dễ dãi, hưởng thụ, chiều chuộng nuông chìu mình, những gì là vinh quang trần thế; để tự nguyện sống khó nghèo chia sẻ, bé nhỏ, khiêm tốn phục vụ, thậm chí sự sỉ nhục. Người nào không tự ý chấp nhận trả giá đắt thì không thể làm môn đệ Chúa Ki-tô được. Dĩ nhiên, việc chọn lựa cửa hẹp, đường hẹp không phải là điều dễ dàng, chuyện ngày một ngày hai, nhưng cần kiên tâm bền chí, nỗ lực mỗi ngày, từng chút một, với ánh mắt luôn hướng về Đức Giê-su như là gương mẫu số một cho đời người môn đệ.

Mời Bạn: Theo Chúa, bạn không thể đi trên con đường rộng thênh thang, nhưng là đường hẹp, cửa chật. Sự thật ấy có thể làm bạn chùn bước, hãy can đảm, đừng sợ hãi, vì phần thưởng là chính Chúa!

Sống Lời Chúa: Làm một nghĩa cử bác ái, hay một việc phục vụ cho một người trong khu xóm, cộng đoàn của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cửa hẹp thường khó vào, đường hẹp rất khó đi. Đó là con đường chẳng mấy ai đi. Xin cho con quyết tâm chọn cửa hẹp, đường chật khi theo Chúa. Xin ban sức mạnh để con can đảm bước vào và đạt được cùng đích đời mình là chính Chúa. Amen.

Read 2459 times