Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 16 Tháng 7 2013 16:51

Khoảnh khắc nhìn lại

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Nước mắt nụ cười đầy vơi rồi lại vơi đầy . những thăng trầm đời người , những quanh co trong cuộc sống , mọi biến cố đến trong đời tôi , nó ví như một điệu nhạc . lúc trầm lúc bổng , du dương - hòa quyện với nhau tạo nên những âm thanh réo rắt.

 

 

 

"Thời gian dần trôi , dần trôi . một mùa hè lại đến và nó cũng sẽ chóng qua và để lại trong tôi một kỷ niệm . Mùa xuân đi qua và mùa hè tiếp đến... Lại thêm một mùa hè nữa len lỏi trong tôi ... mùa hè thứ 21."

"bao la tình chúa yêu con" lời bài hát trong một lời thánh ca mà tôi rất yêu thích và trong những lúc cô đơn làm việc tôi hay thường lẩm nhẩm một mình . cảm tạ vô vàn tình yêu chúa đã dành cho tôi , cảm tạ ngài đã tạo dựng nên hình hài tôi trong lòng thân mẫu , cho tôi tiếng khóc chào đời . rồi từng ngày tôi lớn lên... tôi được thừa hưởng cái vũ trụ bao la mà công trình của thiên chúa đã tạo nên thật kì diệu dành sẵn cho tôi.

21 năm , tôi đã đi được 1/3 của cuộc đời , dân gian thường hạn định , đời người là 60 năm...
21 năm trong lỗi phạm trùng trùng , với phận người cát bụi nhưng 21 năm cũng ngập tràn trong hồng ân . "nơi nào tội lỗi đã lan tràn thì ở đó thiên chúa tuôn đổ hồng ân gấp bội...(RM 5.20)" Để đến ngày hôm nay tôi còn có thể nhìn lại khoảng đời của tôi mà cất lên lời cảm tạ tri ân . cảm tạ tình yêu thiên chúa đã dành cho tôi , đã tuôn đổ muôn hồng ân cho tôi và đã nâng dỡ tôi mỗi lần tôi vấp ngã ...
Một chút nhìn lại quảng đường tôi đã đi qua , biết nói sao đây ! khi ngôn từ của mình quá hạn hẹp , nó ví như một bài văn tuyệt hảo , nếu phải ngồi viết lại từng biến cố xảy ra trong đời . nói cách giản dị hơn là ; 3 chìm - 7 nổi - 9 lênh đênh hay chua - cay - đắng lẫn ngọt bùi . tất cả , tất cả đều nằm trong bàn tay của thiên chúa .

Ngày xưa khi tôi đi xem lễ . học giáo lý , tôi thường được nghe các cha , các thầy giảng về "sự quan phòng của chúa" . tôi tự hỏi có đúng thế không ? sao tôi chẳng có chút tin tưởng , cảm nhận gì ? giờ đây tôi đã nhận biết và tôi chỉ biết thốt lên với cả tâm tình lời cảm tạ chúa mà thôi .

- cảm tạ chúa và tôi cũng cảm ơn người , những người chúa đặt để sống quanh tôi .
- cảm ơn cha mẹ đã sinh thành , dưỡng dục cho tôi khôn lớn . cảm ơn cha mẹ thiên liêng đã dẫn dắt tôi trên con đường tìm về chúa .
- cảm ơn những vị linh mục , những người thầy , những nữ tu hiền lành thánh thiện ... tất cả đã dành cho tôi rất nhiều yêu thương , nâng đỡ , khích lệ , dạy dỗ , quan tâm... để tôi cảm nhận được những tình cảm thắm thiết đáng nhớ biết bao .
- cảm ơn những người bạn nhỏ đã chia sẽ với tâm tình ngây thơ , đáng yêu... đã cho tôi được chung vui trong bầu khí thật ấm áp , tràn ngập tình yêu thương .
- cảm ơn những người bạn đồng lý tưởng , các ân nhân đã chân thành chia sẽ , giúp đỡ tôi , khi tôi chập chững bước vào đời . đường đời đầy chông gai , khúc khuỷa , gập ghềnh , quanh co... nhiều lần tôi ngã quỵ và bao lần tôi đứng lên , bao lần tôi tuyệt vọng rồi tiếp tục hy vọng . tang thương quá mất phương hướng , mất niềm tin , đến đổi phải than rằng ;
"trách trời sao hóa bể dâu
tang tương khóc mấy cho vừa nổi đau."
Nước mắt nụ cười đầy vơi rồi lại vơi đầy . những thăng trầm đời người , những quanh co trong cuộc sống , mọi biến cố đến trong đời tôi , nó ví như một điệu nhạc . lúc trầm lúc bổng , du dương - hòa quyện với nhau tạo nên những âm thanh réo rắt.

- Cảm ơn những tình cảm chân thành của tất cả mọi người đã dành cho tôi trong thời gian qua , cho tôi vui sống và cảm nhận được rằng , đời này còn tươi đẹp biết bao .
- Tôi cũng cảm ơn những người đã ít nhiều gây đau khổ , buồn phiền trong chặn đường tôi vừa đi qua , giờ đây tôi nhận thức được , tôi không phiền trách họ nhưng thật lòng cảm ơn . tôi hiểu được rằng đó là công cụ chúa ban để giúp tôi thêm nghị lực , giúp tôi mở mắt nhìn đời , giúp tôi trưởng thành , hiểu thêm về cuộc sống , là tố chất giúp tôi can đảm bước qua mọi biến cố , cho tôi mạnh mẽ đứng lên bước tiếp ;
"bước tiếp trên con đường chẳng mấy ai đi."
tôi luôn nhớ câu ;
"có vấp ngã mới trông sáng mắt ,
có đau thương lòng mới cứng rắn hơn."

Đây, 21 năm tôi được hít thở khí trời , 21 năm tôi là con chúa và được lớn lên trong lòng giáo hội và giờ đây ngài sắp cho tôi một bàn tiệc có hương hoa có rượu nồng , có gừng cay, có muối mặn , chanh chua , có vị đắng của mướp và cả ớt đỏ thắm xé lòng . cuộc đời thật đẹp và diệu kì thay !

Rồi những ngày tháng qua đi , khi tôi bước vào đời , tôi lại gặp những người bạn có trẻ , có già , có những ân nhân nữa đã giúp đỡ , chia sẽ cùng tôi cả tinh thần lẫn vật chất , tôi cảm thấy ấm áp biết bao với những gì tôi đã có và đang có , tôi trân trọng và mãi khắc ghi trong tâm hồn .

Tôi cảm nghĩ rằng ! cuộc sống nếu luôn đi trên hoan lộ , êm như nhung . thì đời chắc sẽ thật vô vị .
vì ;
"ví như đường đời bằng phẳng hết ,
anh hùng hào kiệt có hơn ai ?"

Ước gì sau mỗi thế hệ , thế giới sẽ còn tiếp nối và giữ mãi những gì tốt đẹp của ngày hôm nay.

Mai Khôi

Read 1534 times Last modified on Thứ sáu, 19 Tháng 7 2013 14:49