Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 01 Tháng 8 2024 10:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 17 Mùa Thường Niên

02/08/2024

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 17 TN
TH. PHÊ-RÔ GIU-LI-A-NÔ Ê-MA, LINH MỤC
MT 13,54-58

CHÚA KHÔNG THỂ LÀM PHÉP LẠ

Đức Giê-su không thể làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin. (Mt 13,58)

Suy niệm: Đức Giê-su là Con Thiên Chúa, là Đấng toàn năng, “không có gì là không thể làm được” (Lc 1,37); hơn nữa Ngài là Chúa giàu lòng thương xót, luôn “chạnh lòng thương” đoàn dân chúng “lầm than vất vưởng” (x. Mt 9,36) sẵn sàng cứu giúp họ ngay cả khi họ chưa kịp kêu xin. Thế mà, giờ đây tại quê nhà Na-da-rét, Ngài “không thể làm nhiều phép lạ” chỉ vì một lý do duy nhất là dân chúng đã không tin. Thật kỳ lạ, sự cứng lòng của con người như bức tường đồng khiến cho quyền năng vô biên của Thiên Chúa cũng không thể xuyên thủng. Và còn kỳ lạ hơn nữa, Trái Tim của Chúa thật mềm lòng, dễ chạnh thương, chỉ cần ta có “lòng tin lớn bằng hạt cải” thôi, là Chúa khiến cho cả núi non cũng phải chuyển dời (x. Mt 17,20).

Bạn thân mến, Chúa không tỏ quyền năng của Ngài khi làm phép lạ để ép bạn ‘vô thế’ phải tin theo Ngài; niềm tin đích thực phải xuất phát bởi tự do và tình yêu mến. Mặt khác, một khi bạn đặt niềm tin mến nơi Chúa, dù lòng tin của bạn còn yếu kém, thì Chúa sẽ ban cho bạn hồng ân cứu độ và cho bạn hưởng trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc bên Ngài muôn đời. Bạn còn ngần ngại chi mà không thưa với Chúa: “Lạy Chúa, con tin Chúa. Nhưng xin Chúa giúp thêm lòng tin còn yếu kém của con” (Mc 9,24)?

Sống Lời Chúa: Để giúp củng cố lòng tin còn yếu kém của bạn, mời bạn dành ít phút để cầu nguyện trước và sau mỗi hành động của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su xin thương xót con, vì con đã yếu đuối lại còn cứng lòng. Xin ban cho con ơn hoán cải và xin củng cố lòng tin còn yếu kém của con. Amen.

Read 1215 times