Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 03 Tháng 8 2024 09:09

Chúa thương con lắm cha ơi!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CHÚA THƯƠNG CON LẮM CHA Ạ !

Có người nhắn tin : “Chúa thương con lắm Cha ạ !”.

Thấy tin nhắn này nhắn lại ngay : “Vớ vẩn ! Chúa nào mà Chúa không thương ta mà nói thế !”

Thật vậy, Chúa thương chúng ta mỗi người mỗi cách. Chuyện quan trọng rằng mình có nhận ra tình thương mà Chúa dành cho mình hay không ?

1. Có người kia đi du lịch. Chả biết sao bị ngã và phải bó bột. Sau cái tai nạn ấy, người ấy post lên trang cá nhân của mình những lời “có cánh”. Nào là con tạ ơn Chúa vì sau tai nạn ấy con thấy nhiều người thương con và chăm sóc cho con ...

Và rồi người đó mới gửi chồng bóp chân và chăm sóc cho kèm với câu nói cũng thảo mai.

Khổ ! Ở đời ! Người ta được Chúa thương nhiều lắm nhưng người ta ồn ào quá, náo nhiệt quá nên người ta không cảm được tình Chúa thương họ.

2. Ở đời ! Chẳng ai muốn mình rơi vào căn bệnh oan nghiệt ! Mẹ của “nó” bị căn bệnh quái ác ung thư. 30 nằm rồi thì làm gì có phương án nào chữa trị hay kéo dài sự sống như bây giờ. Thế nhưng rồi trong cái gọi là cái rủi đó, Mẹ của “nó” được ơn hoán cải, ơn trở về với Chúa và được ơn chết lành. Ơn chết lành quả là ơn lớn và cần thiết cho đời con người vì lẽ làm người sướng lắm khi được ơn chết lành, chết trong tay Chúa và chết trong tình yêu thương của người thân.

3. Có người kia sức khỏe kém và được nghỉ ngơi. Có người thì bảo thương quá ! Buồn quá ! Thế nhưng người đó lại thấy vui, thấy hạnh phúc và bình an bởi lẽ người đó được sống trong khí hậu tốt cùng với sự thanh thản với đời để làm việc. Tưởng chừng như không có việc làm nhưng việc làm dường như không hết và có khi phải cố gắng nhắc mình đi ngủ sớm để giữ sức khỏe. Có người sợ người đó chết sớm nên cứ nhắc nhủ đi ngủ sớm để giữ sức khỏe. Người đó cảm nhận ơn Chúa đang trào tràn trên cuộc đời.

4. Có người làm ăn thất bại hoàn toàn và tay trắng. Họ tìm đến với Chúa ngang qua Nhà Thờ. Dự Lễ và ở lại nhà thờ quét dọn Nhà Thờ. Ròng rã 5 năm trời như thế và xin theo Đạo. Sau khi rửa tội, người đó còn đưa cả Chị mình, các cháu và cả Mẹ của mình vào Đạo. Người đó nói : “Con tạ ơn Chúa Cha ơi ! Chúa cho con đụng chạm đến Chúa thật sự ! Giờ đây con mê Thánh Lễ và Chầu Thánh Thể lắm Cha. Không có ngày nào là con không đi Lễ và không đi Chầu Thánh Thể”.

Vậy đó ! Ơn Chúa đã đổ tràn trên con người này để họ nhận ra rằng khi họ mất hết về vật chất thì họ lại có Chúa trong cuộc đời.

Nhiều và nhiều người nữa đã nhận ra ơn Chúa trong cuộc đời của mình. Chuyện nhận ra ơn Chúa hay không đó lại là chuyện của cá nhân, cảm nhận của cá nhân với Chúa. Cảm nhận này rất riêng tư và không ai cảm thay ai được.

Chính vì lẽ đó, câu nói : “Chúa thương con lắm Cha ạ !” xem chừng ra với Chúa là “biết rồi ! Khổ lắm ! Nói mãi” vì lẽ Chúa thương tất cả mọi người nhất là những người ốm đau bệnh tật và cả tội lỗi nữa. Chúa xác định rất rõ mà : Người khỏe không cần thầy thuốc ! Người bệnh mới cần ! Ta đến để kêu gọi những người tội lỗi !”.

Ai cảm nhận mình tội lỗi, ai cảm nhận mình cần Chúa và đến với Chúa thôi. Khi đến với Chúa, Chúa chẳng để ai về tay không cả.

Cảm nhận về ơn Chúa, mình chia sẻ với người thân : “Thật sự nhiều khi không hiểu được Chúa. Như Thánh Phaolô diễn tả cũng như là cái tội hồng phúc mà ta cao rao trong đêm Vọng Phục Sinh vậy. Đúng là Chúa lại cứ đổ tràn đầy ơn của Chúa trển kẻ tội lỗi này. Nhiều khi Chúa làm khó hiểu thật”.

Mà thật ! Chúa yêu chúng ta theo cách của Chúa để rồi chúng ta cảm nhận tình thương của Chúa tùy theo mỗi người.

Lm. Anmai, CSsR

Read 75 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 8 2024 09:33