Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 9 2014 19:38

Một thoáng ký ức

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Một thoáng ký ức

Trong những ngày hồ hởi chuẩn bị cho ngày hội trại kỷ niệm 40 tuổi của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, lật tung từng tấm ảnh, từng tài liệu sinh hoạt của một thời mà tôi còn giữ được.

Thật bất ngờ, một cuốn sách đã vàng úa với thời gian đã 38 năm còn sót lại làm tôi bồi hồi và xúc động đến nghen ngào. Nhìn cuốn sách được đóng từ nhiều cuốn vở giấy vàng thấm mực của một thời khó khăn nhưng được ghi chép đầy đủ và nắn nót toàn bộ chương trình Ấu, Thiếu, Nghĩa, Dự Trưởng………..

Vân vê cuốn sách trên tay, ký ức của một thời tràn về mãnh liệt, ngôi nguyện đường bé nhỏ thưng ván lợp tôn, nơi ấp ủ và ươm ước mơ của những ngày  thơ dại, nơi âm vang lời kinh và tiếng hát ngọt ngào, nơi an vui như như một mái ấm gia đình, gia đình thiếu nhi Thánh Thể . Nhớ lắm những đêm mưa tầm tã, trời tối đèn vẫn lần mò trong đêm tập trung sinh hoạt, học giáo lý hay hội họp……Ôi! Đêm tối, sấm chớp, nhà thưa, lủi thủi trên đường làng ai mà chẳng sợ ma, sợ những vũng nước lấm bùn, kể cả sợ những bãi mìn dày đặc của trâu bò vung vãi…….khè khè…. Khó khăn vậy mà ai ai cũng cứ vui và hăng hái, cùng bên nhau vượt qua không một chút e ngại những khó khăn gặp phải, mọi người vui vẻ chu toàn mọi công việc cho dù nhỏ bé và đơn điệu nhưng đều được làm với tinh thần và trách nhiệm cao vơi châm ngôn :” Ai trung tín trong việc nhỏ sẽ trung tin trong việc lớn” ( LC16.10).

Thiện Ly

Read 1711 times Last modified on Thứ tư, 01 Tháng 10 2014 09:47