Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 03 Tháng 10 2014 15:20

Têrêxa tấm gương của tôi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Têrêxa tấm gương của tôi

Trong cuộc đời, ai cũng có tự do để lựa chọn, tôi cũng vậy, tôi chon con đường nên thánh mà thánh nữ Terêxa Hài Đồng Giêsu đã đi: “Con đường trở nên như trẻ nhỏ” làm hướng đi cho cuộc đời mình.

Noi gương chị thánh dĩ nhiên không hề dễ chút nào, phải cố gắng thôi…cái khó đó chính là tôi chỉ thích tìm sự tự do theo ý của mình mà quên theo ý Chúa.

 Khi một mình trong tĩnh lặng nhìn lại bản thân tôi nhận thấy không thể có hạnh phúc khi chỉ sống cho ý riêng của mình, tôi đã lãng  phí` thời gian quá nhiều theo ý tôi mà không theo ý Chúa, nghĩ thế, tôi quyết định sống theo mẫu gương của thánh Têrêxa là trở nên thơ bé để được sống với Chúa, phó thác và vui vẻ làm việc rồi dâng tất cả mọi sự cho Chúa từ việc rất nhỏ bằng  cả  trái tim bừng bừng ngọn lửa tình yêu.

Có một lần, một người chị em đến tâm sự với tôi về những chuyện buồn  gia đình, tôi chỉ biết lắng nghe và dùng một câu nói nổi tiếng của thánh nữ để chia sẻ với chị:” Hãy biến những đau khổ ấy thành những bông hoa nở trên ngọn gai..” Thật vậy, vì chỉ khi chúng ta cảm nghiệm được điều đó thì mới thật sự có hạnh phúc.

Chia sẻ như vậy, tôi tin nỗi buồn người chị em  cũng được vơi đi, đồng thời nhìn về tấm gương của thánh nữ  mà bắt chước dâng lên Thiên Chúa  tất cả mọi biến cố trong cuộc đời bằng một tâm hồn thơ bé như chị thánh Têrêxa vậy.

Kim Kiều

 

Sắc hương Têrêxa

 

Muôn sắc hương hoa

Bay tỏa trên tòa

Thơm ngát loang xa

Tê rê xa nhỏ.

 

Hương của tình yêu

Như lễ ban chiều

Làm lễ toàn thiêu

Dâng về Thiên Chúa

 

Nụ hồng đỏ xinh

Luôn sống hết tình

Tỏa sắc lung linh

Ngát hương lòng mến

 

Hương đên mọi nơi

Tô thắm muôn người

Luôn chẳng hề vơi

Tê Rê Xa nhỏ.

Kim Kiều

 

 

Read 1738 times Last modified on Thứ bảy, 04 Tháng 10 2014 16:00