Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 02 Tháng 2 2016 16:31

Lời chúc xuân con dành cho Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lời chúc xuân con dành cho Chúa

Lạy Thiên Chúa là Chúa của Mùa Xuân Vĩnh Cửu!

Cứ mỗi lần tết đến, con rất thích được chúc tết ông bà, cha mẹ, cô chú, họ hàng của con với ước mong xin Chúa thực hiện tất cả những nguyện ước ấy. Lời cầu chúc của con nhiều khi chẳng phải là những lời hoa mỹ hay những ý tưởng độc đáo, nhưng dường như xuất phát từ những gì mà người thân của con đang mong ước. Thế nên, sau những lời chúc ấy, con thường nhận được rất nhiều món quà lì xì.

Con ngồi ngẫm nghĩ mãi: Nếu phải chúc tết Chúa thì con sẽ dành những lời nào cho Ngài nhỉ? Thông thường, người ta thường chúc cho nhau để mong có được những cái mình đang thiếu, hay những cái mình không thiếu nhưng mong muốn dư dật hơn. Chúa chẳng thiếu thứ gì cả! Nhưng chắc chắn có một điều Ngài rất cần: Cần chúng con cầu xin để “danh Cha được cả sáng, nước Cha được trị đến và ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời”.

Lời nguyện ước này đâu phải chỉ đến mùa xuân, con mới dâng cho Chúa! Lời nguyện ước này quen thuộc đến độ mà con lập đi, lập lại hằng ngày như một cái máy; như một thói quen; hay thậm chí thốt lên trong sự vô thức, trong sự vô tri và trong sự vô cảm. Một sự lơ là của con hay một sự nhận định không đúng của người khác về lời nguyện chúc này đã làm cho lời cầu xin của chúng con trở nên nhàm chán và không mang lại lợi ích gì.

Con chẳng bao giờ đi chúc tết ai với một vẻ mặt ủ rũ hay buồn sầu cả! Vậy mà những lời nguyện chúc con dâng cho Chúa thường trong tâm trạng ấy. Chắc là Chúa buồn lắm và Ngài cũng chẳng có hứng để lì xì cho con! Con chợt nhớ ra: Sao mình không thay đổi cung cách mỗi khi dâng lên Chúa những lời cầu chúc nhỉ? Chúa mà vui thì Ngài sẽ lì xì nhiều lắm! Vậy thì từ nay, mỗi lần thốt lên những lời này; con sẽ thân thưa với Chúa bằng tất cả tấm lòng hoan hỉ, bằng tất cả niềm vui và bằng tất cả con tim của con. Con thích được Chúa lì xì hơn ai hết, bởi vì chắc chắn Ngài sẽ lì xì cho con những gì mà chẳng có ai có thể đem lại cho con, những thứ mà không ai cho con được và những điều mà chưa ai làm được cho con.

Con chẳng cần chờ đến những ngày tết nữa, phải không Chúa? Ngày nào con cũng được vui sướng gặp Ngài để dâng Ngài những lời nguyện chúc. Ngày nào con cũng được Ngài ban tặng một cái gì đó để cõi lòng con luôn ngập tràn hạnh phúc. Chúa ơi! Con quyết từ nay sẽ thay đổi thái độ sống của con dành cho Chúa và cho mọi người. Thái độ ấy chính là sống được tâm tình của một người con thảo hiếu và tín trung; của một người anh, chị, em, con cháu biết yêu thương và san sẻ. Chính bằng thái độ này, con đang được góp sức nhỏ bé của mình thực thi lời nguyện ước con dâng Chúa mỗi ngày.

Chúa ơi! Chúa nhớ lì xì cho con nhé!

Therese Trần Thị Kim Thoa

 

Read 1002 times Last modified on Thứ năm, 04 Tháng 2 2016 07:20