Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 07 Tháng 4 2016 14:51

Tâm tình của Legio Maria Curie Giáo Xứ Thổ Hoàng mùa chay năm 2016

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tâm tình của  Legio Maria Curie Giáo Xứ Thổ Hoàng mùa chay năm 2016

Mùa chay năm 2016 đã được cha quản xứ mời gọi mọi thành phần trong toàn giáo xứ nói chung, Legio Maria Curie Giáo Xứ Thổ Hoàng nói riêng là hãy sống tinh thần mùa chay của năm Thánh Lòng Thương Xót bằng cách củng cố đời sống đức tin và yêu thương “rập khuôn” mẫu gương Thánh gia, để từ đó phản chiếu dung mạo Lòng Thương Xót của Chúa Cha ra môi trường xã hội.

Đáp lại lời mời gọi của cha Giuse Linh giám, Legio Maria Curie Giáo Xứ Thổ Hoàng đã sống tâm tình mùa chay bằng cách hòa mình vào truyền thống của giáo xứ như ăn chay, hãm mình, làm việc bác ái, tham dự các giờ kinh ngắm nguyện tại nhà thờ, tại tư gia, đồng thời xưng tội để chuẩn bị tâm hồn đón đại lễ Phục Sinh.

Thời khắc cao điểm của mùa chay đó là Tam Nhật Thánh, cùng với toàn thể giáo dân, hội viên Legio Maria Curie  được chìm ngập trong bầu khí Tam Nhật Thánh, bầu khí của chiều thứ năm với bữa cơm li biệt, Đức Kitô Con Chiên Vẹn Sạch dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha đã truyền giới răn mới, giới răn yêu thương, Lập Bí Tích Thánh Thể để ở lại và nuôi dưỡng loài người, lập chức Linh mục để tiếp tục tái diễn Bí Tích Thánh Thể tới ngày ngài lại đến….

Mọi ngườii  được sống trong bầu khí của chiều thứ sáu, chiều Đức KiTô  tử nạn, chiều thể hiện đỉnh cao của Lòng Chúa Thương Xót, chiều mà cả toàn thể vũ trụ lặng im để tự hối, để chia sẻ nỗi đau cùng mẹ Maria suốt con đường thánh giá.

Đêm thứ 7  rực sáng niềm vui cho toàn giáo hội, ánh sáng từ cây nến phục sinh tỏa rạng khắp mọi nơi đem niềm vui cho toàn nhân loại, niềm vui Đức KiTô đã vượt qua sự chết  và sống lại khải hoàn xua tan đêm dài bóng tối của tội lỗi, của sự chết.

Trong mầu nhiệm mừng phục sinh, Legio Maria Curie Giáo Xứ Thổ Hoàng đã mở hết tâm hồn để gắng sống trọn tầm tình Tuần Thánh và Phục Sinh trong tinh thần của năm Thánh Lòng Thương Xót….

 Pet Nguyễn Vương Curia Thổ Hoàng 

Read 919 times Last modified on Thứ sáu, 08 Tháng 4 2016 19:55