Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 10 Tháng 7 2016 14:23

Viết cho nữ giám thị bị sát hại tại Hà Tĩnh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Viết cho nữ giám thị bị sát hại tại Hà Tĩnh

Tình cờ tôi nhận được dòng thông báo trên facebook của một người bạn về em, một nữ sinh viên đang làm nhiệm vụ giám thị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh. Từ những dòng thông báo này tôi lần mò thông tin trên các trang mạng về em. Và tôi thực sự sốc khi biết rằng em đã bị sát hại một cách dã man, dưới bàn tay của một kẻ sát nhân đột lốt tài xế.

Tiếp tục lần mò những thông tin trên các trang mạng, tôi được biết em đã bị sát hại sau khi tham dự thánh lễ tối Chúa nhật. Thì ra em cũng là một Kitô hữu như tôi. Nếu ở vào hoàn cảnh của em chắc gì tôi đã đi tham dự thánh lễ hôm đó. Bởi chưng, lý do mà tôi đưa ra thì hằng hà sa số. Nào là “Chúa ơi, mảnh đất này con mới đặt chân đến, lạ nước lạ cái với con quá”. Nào là “Chúa ơi, hôm nay con đi gác thi về mệt quá”. Hay như “Chúa ơi, trời tối rồi con sợ ra ngoài lắm”. Nhiều và còn nhiều lý do khác nữa… Nhưng em thì không, em không tìm mọi lý do để than vãn với Chúa. Trái lại, em đã cố gắng dò hỏi mọi người để biết thời gian diễn ra thánh lễ. Em ơi, giả như em không tham dự thánh lễ thì số phận của em đâu như thế này. Giả như em về quê sớm hơn thì mọi chuyện đã khác rồi. Giả như và giả như… Nhưng, em có biết sự ra đi của em lại là bài học quý giá cho nhiều người, nhất là những người trẻ Công giáo hôm nay.

Là người trẻ, em đã nhiệt tình cống hiến sức mình. Em không hề sợ hãi khi tới một nơi mà em không biết nhiều. Hẳn nhiên có thể vì sự tò mò của tuổi trẻ, vì sự ham thích. Nhưng như thế không có nghĩa là em không có một tinh thần phục vụ. Chỉ những người có tinh thần phục vụ mới dám dấn thân, ra đi không chút sợ hãi. Em là một trong số những người đó. Em có biết vào những ngày em đang làm nhiệm vụ thì đâu đó trên đất nước Việt Nam này cũng có nhiều bạn SVCG đang tiếp sức mùa thi? Em và các bạn sinh viên ấy đã và đang hợp thành một dàn hợp xướng để tấu lên khúc hát mang tên Giới trẻ Công giáo, những người luôn mang trên mình tinh thần phục vụ. Em xứng đáng là tấm gương về tinh thần phục vụ để nhiều bạn trẻ Công giáo noi theo.

Bên cạnh tinh thần phục vụ, em còn là một con người có đức tin thật mạnh mẽ. Đức tin em không mạnh mẽ sao được khi nơi đất khách quê người em vẫn cố gắng lần hỏi mọi người để đi tham dự thánh lễ. Hay như trong tin nhắn em gửi cho cậu học trò mới quen, chẳng phải em đã nhờ cậu ấy đọc cho em một Kinh Lạy Cha để xin ơn bình an đó sao. Ôi một người trẻ Công giáo nhiệt thành và đạo đức. Em vẫn luôn nhớ đến Chúa trong mọi hoàn cảnh. Em mãi là tấm gương để cho Giới trẻ Công giáo noi theo. Vì chưng giữa một xã hội rối ren và bon chen này, nhiều bạn trẻ Công giáo đã bỏ quên Chúa, đã chọn những cái chóng qua là niềm vui của mình. Hy vọng em sẽ là ngọn đuốc để thắp sáng vào tâm hồn những bạn trẻ đang nguội lạnh.

Lúc này đây tôi lại liên tưởng em với thánh nữ Maria Goretti, vị thánh vừa được Giáo hội kính nhớ cách đây mấy ngày. Thánh nữ cũng bị sát hại như em lúc tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên thánh nữ đã tha thứ cho tên sát nhân giết hại ngài. Tôi tin rằng ở trên Thiên Đàng em cũng sẽ tha thứ cho kẻ đã sát hại em, vì chưng những gì em đã làm chứng tỏ em là một người Kitô hữu luôn thực hiện những lời dạy của Đức Giêsu.

Vĩnh biệt em. Xin được thắp một nén hương lòng để tưởng nhớ đến em, linh hồn Maria.

oanh2

Antôn Hoàng Văn Phúc, OP

Read 730 times Last modified on Thứ hai, 11 Tháng 7 2016 16:00