Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 25 Tháng 3 2018 12:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Thánh


26/03/2018

THỨ HAI TUẦN THÁNH
Ga 12,1-11

LÀM CẢ NHÀ SỰC NỨC MÙI THƠM

Cô Ma-ri-a lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giê-su, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm. (Ga 12,3)

Suy niệm: Thánh sử Gio-an đã viết một câu đầy ý nghĩa “Cả nhà sực mùi thơm”. Mùi thơm nào đây? Chắc chắn là mùi thơm của cân dầu cam tùng nguyên chất và quý báu trị giá đến 300 đồng bạc, gần bằng cả năm lao động cật lực chứ đâu ít ỏi gì! Cả nhà còn sực mùi thơm, một mùi thơm không còn được cảm nhận bằng mũi, nhưng bằng nhịp đập của con tim, mùi thơm do nghĩa cử yêu thương của chị Ma-ri-a, dám cho đi điều mình quý nhất, không so đo tính toán, miễn là nói lên tâm tình yêu mến Thầy Giê-su. Và cuối cùng, cả nhà còn sực mùi thơm, lần này được cảm nhận bằng niềm tin. Với niềm tin, người ta có thể nhận ra Đức Giê-su là Con Thiên Chúa, sự hiện diện của Ngài giữa gia đình làm cho gia đình sực mùi thơm: mùi thơm của yêu thương quên mình.

Mời Bạn: Luôn tìm cách làm cho nhà mình sực mùi thơm bằng cách sống hoà thuận nhường nhịn nhau trong gia đình, bằng thái độ hiền hoà kiên nhẫn, bằng việc mời Chúa làm chủ gia đình mình. Một phương cách truyền giáo đấy bạn!

Chia sẻ: Gia đình tôi có thiếu hương thơm của nghĩa cử yêu thương quảng đại, hy sinh quên mình không? Tại sao?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi làm cho nhà mình sực mùi thơm bằng một việc hy sinh hãm mình trong lời ăn tiếng nói với người trong gia đình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con tin chắc ngày xưa dưới mái nhà Na-gia-rét luôn toả hương thơm do có sự hiện diện của Chúa. Ngày hôm nay xin Chúa đến ở giữa gia đình chúng con, làm cho gia đình chúng con toả hương thơm do sống theo Lời Chúa dạy. Amen.

 

Read 7460 times