Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 26 Tháng 3 2018 14:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh


27/03/2018

THỨ BA TUẦN THÁNH
Ga 13,21-33.36-38

GIU-ĐA RA ĐI, CHÚA ĐƯỢC TÔN VINH

Khi Giu-đa ra đi rồi… Con Người được tôn vinh, và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người. (Ga 13,31)

Suy niệm: Trong bữa Tiệc ly, tâm thần Chúa Giê-su xao xuyến khi loan báo cách kín đáo sự bội phản của Giu-đa, cũng như việc chối thầy của Phê-rô. Trên phông nền đen tối, bi thảm ấy của lòng dạ con người, ta lại thấy sáng lên tình thương của một vị Thiên Chúa làm người. Ngài không loại trừ Giu-đa, trái lại, ba lần cảnh tỉnh ông trong bữa tiệc. Gio-an nói rằng khi Giu-đa ra đi, trời đã tối. Thật ra, trời đã tối trong lòng Giu-đa với những toan tính vụ lợi, khiến ông trở nên mù quáng, chai lỳ trước tình thương của Thầy mình. Ngài cũng chẳng loại bỏ Phê-rô, vẫn tin tưởng nơi vị Tông đồ trưởng của mình, giao phó cho ông sứ vụ chăn dắt chiên con, chiên mẹ. Như vậy, dù bị một môn đệ bán đứng, bị một môn đệ thân tín chối bỏ, Chúa Giê-su vẫn đáp trả lại bằng tình thương tha thứ và tiếp tục yêu thương, đưa tình yêu đến mức độ cao nhất. Và một khi tình yêu lên ngôi, Thiên Chúa sẽ được tôn vinh.

Mời Bạn: Mỗi người chúng ta đều biết giá trị của tình yêu, đau khổ cũng như có thể từng trải nghiệm những phản bội trong cuộc đời. Điều làm ta được yêu và được nhớ tới chính là cách ứng xử khoan dung của ta trong những tình huống ấy. Gương Chúa Giêsu hôm nay sẽ soi rọi cho ta.

Sống Lời Chúa: Bạn làm gì để tôn vinh Chúa trong năm này? Hãy biết yêu thương vợ chồng con cái với tinh thần khoan dung, nhân hậu, nhất là biết yêu trong đau khổ nữa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dâng lên Chúa lòng yêu mến, niềm cậy trông và niềm tin tưởng của con.

 

Read 7177 times