Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 29 Tháng 3 2018 13:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh


30/03/2018

THỨ SÁU TUẦN THÁNH
Ga 18,1-19,52

HÃY YÊU NHƯ GIÊ-SU

Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” (Ga 19,26)

Suy niệm: Theo Cicéron, một triết gia Hy lạp, các tử tội, trong giờ sau cùng, thường nguyền rủa kẻ giết mình, chửi kẻ đứng xem và trách móc cả người mẹ đã sinh ra mình vào ngày không may mắn. Hôm ấy, bên cạnh Đức Giê-su, một tên trộm cũng lên tiếng chửi rủa nhiều điều như thế, chửi cả Chúa là người chẳng có oán thù gì với anh ta. Những người đứng gần thánh giá có lẽ đang chờ đợi những lời chửi rủa của Đức Giê-su, chửi những lý hình, những người lên án Chúa, những kẻ kết án Chúa, những người đáng phải mang ơn Chúa nay hùa theo đám đông lên án, và chửi cả những học trò phản Thầy, chối Thầy, bỏ Thầy mà trốn. Nhưng họ phải sững sờ khi thấy lời dạy bảo hãy yêu thương kẻ thù đang diễn ra sống động trong lời tha thứ của Ngài, trong lời bào chữa cho kẻ làm hại mình, trong tâm tình ôm trọn cả nhân loại lỗi lầm đặt vào lòng từ ái của Mẹ Ngài.

Mời Bạn: Cách cư xử của Đức Giê-su đã làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa và cảm hoá được kẻ ăn trộm, viên đại đội trưởng, giúp nhiều người thống hối đấm ngực khi ra về. Bạn được mời gọi tiếp tục làm chứng như thế đó.

Sống Lời Chúa: Bạn dâng một lời nguyện cầu cho những kẻ làm hại bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhìn cuộc thương khó Chúa chịu, con hiểu tình yêu còn là chịu để cho người khác đóng đinh. Tình yêu như thế đau đớn lắm! Con hiểu, nhưng con muốn trở nên giống Chúa, chỉ xin Chúa ban ơn sức cho con và đừng để mọi sự quá sức con chịu đựng. Con xin dâng mọi sự con chịu cho trái tim Chúa.

 

Read 7516 times