Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 18 Tháng 2 2019 15:49

Tản mạn Tình Nhớ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Tản Mạn Tình Nhớ

Trình Công Sơn đã từng nói: "Khi người ta trẻ, người ta nghĩ có thể dễ dàng từ bỏ một mối tình. Vì người ta nghĩ rằng những hạnh phúc, những điều mới mẻ nhất sẽ đến trong tương lai. Cũng có thể. Nhưng... Người ta đâu biết rằng những gì ta mong muốn và cần nhất chỉ đến một lần trong đời."
Tôi cũng rất mê bài ca Tình Nhớ, chỉ có chất nhạc và ca từ trong bản nhạc mới có thể diễn tả được cái nhớ của người đang yêu, cái nhớ đầy ma mị, cứ luẩn quẩn bám theo ta chẳng chút dừng, dù trong trạng thái hay hoàn cảnh nào. có cố gắng kiểu nào thì hình bóng người thương càng hiện rõ...

Tình ngỡ đã quên đi
như lòng cố lạnh lùng
Người ngỡ đã xa xăm
bỗng về quá thênh thang

hay như:

Tình ngỡ đã phôi pha
nhưng tình vẫn còn đầy
Người ngỡ đã đi xa
nhưng người vẫn quanh đây

Rồi ông tạm kết luận, ông mở một cánh cửa ủi an cho những người đang yêu hãy chấp nhận những cơn đau dày vò vì yêu, vì chỉ có những cơn đau đó tình yêu mới lên đầy, mới mênh mông....

Khi cơn đau chưa dài
thì tình như chút nắng
Khi cơn đau lên đầy
thì tình đã mênh mông

Một câu nói thời danh của TCS: "Khi bạn hát một bản tình ca là bạn đang muốn hát về cuộc tình của mình. Hãy hát đi đừng e ngại. Dù hạnh phúc hay dở dang thì cuộc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi."

Bởi thế, có lẽ cho dù có khổ đau vì cuộc tình thì hãy cố sống chung với nó như một phần máu thịt để được vỡ òa niềm vui sau từng lần gặp gỡ.

Ôi trái tim phiền muộn
đã vui lại một giờ
Như bờ xa nước cạn
đã chìm vào cơn mưa

Có lẽ đọc xong phải nghe Khánh Ly thể hiện sẽ thấm hơn bản tình ca đời người

Hồng Bính

Read 870 times Last modified on Thứ năm, 21 Tháng 2 2019 07:07