Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 09 Tháng 7 2020 06:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 14 Mùa Thường Niên
10/07/2020
THỨ SÁU TUẦN 14 TN
Mt 10,16-23
NHẤT THIẾT PHẢI BỀN CHÍ
“Kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.” (Mt 10,22b)
Suy niệm: Thiên Chúa yêu thế gian, Ngài đã “yêu đến cùng” (Ga 13,1) và Ngài đã thực hiện điều đó qua cuộc khổ nạn và phục sinh của Đức Ki-tô. Chính vì thế Chúa Giê-su kêu gọi chúng ta cũng đáp lại lời mời gọi của Ngài cách triệt để, nghĩa là “cho đến cùng”. Và Ngài cam đoan với chúng ta rằng ai bền chí cho đến cuối cùng, thì sẽ được cứu độ. Bền chí có nghĩa là trung thành với lời cam kết, tiếp tục tin tưởng cậy trông vào Chúa trong mọi hoàn cảnh, cho dù phải thất bại, bị chống đối hay gặp nghịch cảnh. Chỉ khi “bền chí đến cùng” chúng ta mới được cứu thoát, nghĩa là đạt được hạnh phúc vĩnh cửu nơi Chúa.
Mời Bạn: Trong cuộc sống thường ngày, lắm khi chúng ta gặp phải nhiều khó khăn, thất bại khiến chúng ta muốn buông xuôi, bỏ cuộc. Bạn nhớ rằng, dù là học tập hay bất kỳ công việc nào, trong các mối tương quan và nhất là trong tình yêu, chúng ta đều phải “bền chí đến cùng” mới có thể đạt được mục tiêu mình đã đề ra, hay lý tưởng mình đã lựa chọn nhắm tới. Chính Chúa đã cảnh báo trước cho chúng ta những khó khăn thử thách, đồng thời Ngài cũng khích lệ chúng ta “hãy bền chí đến cùng” vì lúc đó chúng ta sẽ được Ngài cứu thoát.
Sống Lời Chúa: Tin tưởng vào Lời Chúa, tôi kiên trì kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể và cầu nguyện với Lời Chúa, nhờ đó được đong đầy sức mạnh của Chúa ngõ hầu có thể “bền chí đến cùng.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho Lời của Chúa luôn vang lên trong từng khoảnh khắc của đời con để cho dù giữa những cơn “mưa sa bão táp” của cuộc đời, con vẫn một lòng bền chí theo Chúa và làm điều đẹp ý Chúa đến cùng.
Read 6945 times