Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 08 Tháng 9 2020 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 23 Mùa Thường Niên

09/09/2020

THỨ TƯ TUẦN 23 TN
Lc 6,20-26

HẠNH PHÚC KHÔNG PHẢI LÀ KHOÁI LẠC

Đức Giê-su nói: “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó… Khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có…” (Lc 6,20.24)

Suy niệm: Liệu rằng việc Chúa Giê-su nói về “cái phúc” của những người nghèo khó, đói khát, đau khổ… trong khi lại “trù ẻo” những kẻ giàu có, no nê, sung sướng… có phải là lời ru ngủ những người vốn bị coi là bất hạnh để họ an phận với kiếp lầm than? Câu trả lời đương nhiên là không. Chúa Giê-su phân biệt sự khác nhau giữa “khoái lạc” và “hạnh phúc”. Sự giàu có, no nê, sung sướng… là những khoái lạc chỉ thỏa mãn cơn khát dục vọng, nhưng không phải là hạnh phúc thật. ĐHY Timothy Dolan cho biết: “Hạnh phúc chỉ tùy thuộc ở chỗ chúng ta là ai, chứ không ở chỗ chúng ta làm gì hay có gì.” Như thế, khi người ta biết trở nên nghèo khó – dù đang sở hữu của cải – người ta mới nhận biết mình là ai và mới cảm thấy cần đến Chúa, và khi đó họ hạnh phúc vì biết mình là con cái Thiên Chúa.

Mời Bạn: Con vi-rút Corona thật độc dữ nhưng nó lại giúp cho chúng ta thức tỉnh và nhận ra rằng những gì chúng ta sở hữu thực ra rất mong manh, và nhất là nhận ra rằng không phải chúng mà chính Chúa mới là hạnh phúc đích thực của chúng ta. Ngài vẫn hiện diện đồng hành với chúng ta, và mở đón chúng ta đến hưởng hạnh phúc nơi Ngài.

Sống Lời Chúa: Tận dụng việc giãn cách xã hội để sống với Chúa cách sâu xa mật thiết hơn, đặc biệt qua việc đọc và suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con ơn khôn ngoan để phân biệt được, giữa những điều con muốn và những thứ con cần. Xin cho con xác tín rằng: trước hết hãy lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa, còn những thứ khác, Ngài sẽ ban cho sau.

Read 5947 times