Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 22 Tháng 1 2021 07:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Thường Niên

23/01/2021

THỨ BẢY TUẦN 2 TN
Mc 3,20-21

ĐÁM ĐÔNG SAY MÊ LỜI

Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được. Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí. (Mc 3,20-21)

Suy niệm: “Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến.” Đám đông cần gì nơi Ngài mà lại kéo đến? Họ đến với Ngài mong được chữa bệnh, trừ quỷ, nhưng cũng có rất nhiều người muốn được nghe lời rao giảng của Ngài, họ say mê lời Ngài. Họ đến đông đảo, liên tục, quấy rầy đến độ thầy trò không có thời giờ ăn uống nữa. Thế là Ngài lại vui vẻ gặp gỡ, loan báo Lời Hằng Sống cho họ. Cũng không lạ gì khi thân nhân Chúa Giê-su cho rằng Ngài bị mất trí. Họ không làm sao hiểu nổi lý do nào khiến Ngài bỏ một công ăn việc làm ổn định, đi lang thang rao giảng khắp ba miền, chọn các môn đệ ít học, giao du với các kẻ tội lỗi, giảng dạy những điều ngược với truyền thống xưa nay. Chúa hiểu nhu cầu sâu xa của con người: không chỉ đói cơm bánh, mà còn đói khát Lời Hằng sống, ý nghĩa cuộc đời, lẽ sống cho mình.

Mời Bạn: “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ bởi mọi Lời do miệng Thiên Chúa phán ra” (Mc 4,4). Có khi nào Lời an ủi bạn, mở cho bạn khung trời mới, Lời giải thoát bạn, để rồi bạn say mê Lời như đám đông, đến nỗi quên cả ăn ngủ? Hay có khi nào bạn để cho việc rao giảng Lời khiến bạn say mê và chiếm hết thời gian của bạn, đến nỗi bạn không có giờ ăn uống?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn dành ít phút để “ở lại” với Lời, để Lời nuôi dưỡng bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Lời Chúa qui tụ đám đông, Lời làm người ta say mê. Xin cho các Giáo hội Ki-tô được hiệp nhất nhờ say mê và được qui tụ nhờ Lời Ngài. Amen.

Read 5061 times