Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 23 Tháng 6 2021 06:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 12 Mùa Thường Niên

24/06/2021

THỨ NĂM TUẦN 12 TN
Sinh nhật thánh Gio-an Tẩy giả
Lc 1,57-66.80

LỚN LÊN TRONG CHÚA

Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào ?” Vì quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em … Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh. (Lc 1,66.80)

Suy niệm: Một điều chắc chắn là ai cũng yêu thích trẻ em. Cứ quan sát một em nhỏ trong đám đông, sẽ thấy ai ai cũng chú ý đến nó. Hình ảnh đơn sơ, trong sáng của trẻ nhỏ đã được Chúa Giê-su đặt làm tiêu chí để vào Nước Trời (x. Mt 18,3). Người lớn nào cũng đã từng là trẻ thơ, từng trải qua tuổi xinh đẹp ấy. Thế nhưng, khi lớn lên, hình ảnh dễ thương ngày nào dần dà biến mất. Tại sao thế? Do lắng lo cơm áo gạo tiền chăng? Hay do lòng tham sân si chăng? Nhưng dù sao đi nữa, mọi người, lớn hay nhỏ, trẻ hay già, trước mặt Thiên Chúa, đều là những người con cái của Ngài. Vậy để không đánh mất đi nét đẹp đơn sơ trong sáng ấy, nhất là trước mặt Thiên Chúa, thì cần lắm “bàn tay Chúa phù hộ,” để chúng ta “càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh”.

Mời Bạn: Để thành công, người ta phải học từ trường lớp cũng như tích luỹ kinh nghiệm sống trong đời thường. Để lớn lên trong Chúa, chúng ta cần để bàn tay mình trong bàn tay Chúa, để “bàn tay Chúa luô phù hộ”, như lời Thánh vịnh: “Làm thế nào để giữ tuổi xuân trong trắng? Thưa phải tuân theo Lời Chúa dạy” (Tv 119,9).

Sống Lời Chúa: Trung thực và vâng phục thánh ý Chúa là hai nhân đức trẻ thơ được vào Nước Trời. Mời bạn thực thi hai nhân đức trẻ thơ này với ý thức của người trưởng thành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa yêu mến những ai có tâm hồn thơ bé. Xin cho chúng con luôn biết sống trong ân tình của Chúa, để chúng con được Chúa và người khác yêu thương. Amen.

Read 4983 times