Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 7 2021 06:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 15 Mùa Thường Niên

14/07/2021

THỨ TƯ TUẦN 15 TN
Th. Ca-mi-lô Len-li, linh mục
Mt 11,25-27

MẠC KHẢI CHO NGƯỜI BÉ MỌN

“Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.” (Mt 11,25)

Suy niệm: Không phải Thiên Chúa thiên vị khi mặc khải mầu nhiệm cao cả cho những người bé mọn mà lại “giấu” không cho những bậc thông thái khôn ngoan biết những điều ấy. Mọi người đều được Chúa yêu thương và cứu độ. Nhưng chính thái độ tự mãn kiêu căng cản trở người ta không đón nhận được mặc khải của Đức Ki-tô. Quả thật, trước lời rao giảng của Chúa Giê-su, chính những người bình dân, ít học, bị coi là tội lỗi… lại mau mắn vui mừng đón nhận, còn những thầy thông luật, kinh sư, Pha-ri-sêu… lại quay lưng chống đối.

Mời Bạn: “Chúa chế giễu đứa hay nhạo báng, nhưng thi ân cho kẻ khiêm nhường” (Cn 3,34). Kiêu ngạo là gốc rễ của tội lỗi và hành động xấu xa. Trong khi đó, khiêm nhường là mảnh đất duy nhất cho phép ân sủng của Thiên Chúa hoạt động để sinh hoa kết quả. Dù bạn có là nhà bác học, thông minh tài trí, bạn vẫn có thể trở nên bé mọn trước mặt Chúa nhờ noi gương Con Thiên Chúa hiền lành khiêm nhường. Mời bạn luôn ấp ủ trong lòng thái độ đơn sơ chân thành, biết khiêm cung tìm kiếm ý Chúa trong cuộc sống, kể cả khi ý của Người khác với ý của chúng ta.

Sống Lời Chúa: Tập khiêm nhường bằng cách biết từ bỏ ý riêng, lắng nghe người khác và nhận biết điều tốt nơi họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con có được đức tin đơn sơ và thuần khiết, để con nhìn thấy khuôn mặt nhân từ của Chúa. Xin xóa bỏ nơi con những nghi ngờ và tự mãn, để con có thể đón nhận ý định của Chúa trong khiêm tốn và vâng phục. Amen.

Read 6800 times