Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 9 2021 07:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 23 Mùa Thường Niên

03/09/2021

THỨ SÁU TUẦN 23 TN
Lc 5,33-39

LÝ DO ĂN CHAY

“Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ? Sẽ có ngày chàng rể bị đem đi; ngày đó, họ mới ăn chay.” (Lc 5,34-35)

Suy niệm: Môn đệ Gio-an Tẩy giả ăn chay; môn đệ người Pha-ri-sêu cũng ăn chay. Còn môn đệ Đức Giê-su không ăn chay lại còn “ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi.” Cảnh tượng đó đã châm ngòi cho người Pha-ri-sêu và kinh sư lên tiếng chỉ trích. Họ tự hào về việc giữ chay nhiệm nhặt thậm chí còn hơn luật buộc và coi đó như một thành tích đạo đức (x. Lc 18,12) chứ không phải với lòng khiêm cung và khao khát mong được gặp gỡ Chúa. Đức Giê-su không phủ nhận việc ăn chay. Các môn đệ không ăn chay vì không phải lúc. Họ vui mừng vì được ở với Ngài là Đấng Cứu Thế, giống như khách dự tiệc cưới không ăn chay mà trái lại, vui mừng vì được ở với chàng rể. Sẽ đến ngày họ ăn chay, ngày “chàng rể bị đem đi”, đó là những ngày của cuộc thương khó của Ngài.

Mời Bạn: Mục đích của việc ăn chay không phải là để hành xác. Chúa dạy ăn chay phải song hành với cuộc sống bác ái. Chúng ta đang phải đối diện với hoàn cảnh khó khăn mọi bề do nạn dịch. Việc ăn chay lại càng cấp bách để “lá lành đùm lá rách,” để chia sẻ một cách thiết thực cho những người đang gặp cảnh khó khăn hơn mình.

Sống Lời Chúa: Không kêu ca phàn nàn vì những khó khăn mình đang phải chịu nhưng vui vẻ chịu đựng những khó khăn và tận tình chia sẻ giúp đỡ những người đang gặp khó khăn với mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, có biết bao người đang gặp đau khổ vì dịch bệnh, khó khăn về cái ăn, chỗ ở. Xin cho chúng con biết đọc ra ý Chúa, để biết đồng cảm và chia sẻ với nhau trong hoàn cảnh dịch bệnh này.

Read 6558 times