Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 07 Tháng 11 2021 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 32 Mùa Thường Niên

08/11/2021

THỨ HAI TUẦN 32 TN
Lc 17,1-6

ĐỪNG GÂY CỚ VẤP PHẠM

Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã!(Lc 17,1 )

Suy niệm: Trái đất tròn, nhưng thế giới công nghệ số hôm nay thì “phẳng”; mà cái gì “phẳng” cũng có hai mặt, xã hội ngày nay cũng thế: mặt tốt cũng có, mà mặt xấu cũng nhiều. Xã hội càng văn minh, tự do, các dịp tội lại càng lan tràn dưới nhiều hình thức khác nhau: từ đồ vật như báo chí, phim ảnh xấu, hoặc là con người hay môi trường, hoàn cảnh, khiến ta sa chước cám dỗ. Đành rằng không nên để mình rơi vào dịp tội, nhưng nếu làm cớ khiến người khác vấp phạm lại khốn hơn, vì gây hại cho phần rỗi của họ, nhất là với trẻ nhỏ và người bé mọn. “Thà buộc cối đá vào nó mà quăng xuống biển thì hơn” cho thấy với Chúa Giê-su, việc gây cớ vấp phạm trầm trọng như thế nào. Đồng thời Ngài cũng muốn ta dứt khoát, cương quyết và không thỏa hiệp với ma quỷ, với các dịp tội. Tổ tông loài người đã để lại cho con cháu bài học xương máu về sự thảm bại trong việc thỏa hiệp với ma quỷ.

Mời Bạn: Ai tưởng mình luôn đứng vững, không cương quyết với dịp tội thì “hãy coi chừng kẻo ngã” (x. 1Cr 10,12). Đây là kinh nghiệm thiêng liêng đúng cho mọi người và tất nhiên cho cả bạn. Ma quỷ xảo quyệt hơn ta nhiều. Vì vậy, cách tốt nhất là kiên quyết tránh xa các dịp tội, và dứt khoát loại bỏ ngay những cớ gây vấp phạm cho người khác.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm không gây gương mù, gương xấu cho người lân cận trong cách cư xử của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, ý chí chúng con luôn yếu đuối trước cám dỗ của ma quỷ. Xin ban ơn Thánh Thần, để chúng con biết ghét tội, tránh xa dịp tội, đồng thời biết loại trừ sự dữ để xây dựng thế giới nên tốt đẹp hơn. Amen.

Read 3871 times