Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 18 Tháng 11 2022 06:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 33 Mùa Thường Niên

19/11/2022

THỨ BẢY TUẦN 33 TN
Lc 20,27-40

CON CÁI SỰ SỐNG LẠI

“Họ không thể chết nữa, vì được ngang hàng với thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại.” (Lc 20,36)

Suy niệm: Điều gì sẽ xảy đến sau cái chết? Chết rồi sẽ đi về đâu? Số phận sẽ thế nào? Hay chỉ là hư vô? Đó là những câu hỏi ám ảnh tâm trí con người mọi nơi, mọi thời. Lý trí tự nhiên, quan sát kinh nghiệm, máy móc hiện đại không thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Những người thuộc phái Sa-đốc không tin có sự sống lại. Để bác bỏ, họ dựa vào luật Mô-sê để đưa ra trường hợp một người phụ nữ lần lượt cưới bảy anh em ruột vì họ kẻ trước người sau đều chết mà không có con nối dòng. Dựa vào đó họ chất vấn Đức Giê-su: khi sống lại, chị ta sẽ là vợ của ai. Chúa Giê-su cho biết: trong cuộc sống mai sau, không có việc dựng vợ gả chồng như ở đời này; trái lại người ta sẽ sống trong mối tương quan thiêng liêng: người ta sẽ sống như các thiên thần.

Mời Bạn: Đối với Ki-tô hữu, việc kẻ chết sống lại là chân lý đức tin. Đức Ki-tô đã chết và đã phục sinh. Ngài sẽ lại đến trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết. Cuộc sống nơi trần gian không còn là “một cõi đi về, đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt” (Trịnh Công Sơn), nhưng là hành trình tiến về quê trời. Chúa Ki-tô mời gọi ta hoán cải, cùng chết đi cho tội lỗi để cùng sống lại với Ngài.

Sống Lời Chúa: Với tầm nhìn hướng về cuộc sống vĩnh cửu mai sau, bạn có thể sống khoan dung, nhẫn nại, hy sinh và tha thứ như Chúa là Cha trên trời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su. Chúa đã chết và đã phục sinh để cứu chúng con khỏi chết và ban cho sự sống mới. Xin cho chúng con luôn ý thức và sống xứng hợp với địa vị chúng con là con cái Chúa. Amen.

Read 2739 times