Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 4 2023 07:39

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Phục Sinh

22/04/2023

22/04/23 THỨ BẢY TUẦN 2 PS
Ga 6,16-21

thầy đây, đừng sơ!”

Biển động, vì gió thổi mạnh… Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông : “Chính Thầy đây, đừng sợ!” (Ga 6,18-20)

Suy niệm: Các môn đệ Chúa Giê-su quả là có nhiều lý do để sợ. Một con thuyền nhỏ tròng trành giữa Biển Hồ mênh mông, bên dưới thì chao đảo vì gió to sóng lớn, bên trên đêm tối mây mù che phủ, không ngọn hải đăng, không một ánh sao. Đã hoảng sợ họ lại càng hoảng sợ hơn: Thầy mình đang đi trên mặt nước đến với họ, chưa kịp định thần để nhận ra Thầy, họ lại hốt hoảng lên vì tưởng mình thấy ma.

Mời Bạn: Những môn đệ của Đức Ki-tô ngày nay cũng lâm vào tình huống tương tự: không điểm tựa giữa biển trần gian trong đêm tối của đức tin. Này nhé, nếu bạn nói “Ta biết có Thiên Chúa nhờ nhìn xem trời đất muôn vật” thì cũng có khối người cũng dựa vào vũ trụ vật chất này để phủ nhận rằng không có Thiên Chúa. Toàn bộ niềm tin dựa trên cơ sở là Đấng Cứu Thế đã chết nay sống lại (1Cr 15,14-19); thế mà tất cả vật chứng chỉ là một ngôi mộ trống và mấy miếng vải liệm, còn chính Ngài thì không thấy (Lc 24,24). Các môn đệ đã hết sợ khi họ nhận ra Chúa và để Ngài đồng hành với họ. Như các môn đệ, bạn cũng hãy mời Ngài lên cùng thuyền với mình.

Chia sẻ: Có bao giờ bạn thấy đức tin của mình bị chao đảo? Và bạn tìm lại được sự bình an trong niềm tin như thế nào? Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm ấy.

Sống Lời Chúa: Bạn hãy kết hợp thường xuyên với Ngài bằng cách siêng năng rước lễ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa hứa ở lại với chúng con mọi ngày cho đến tận thế, con xin được đến ở với Chúa mọi giây phút trong suốt đời con.

Read 1781 times