Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 9 2023 07:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 23 Mùa Thưởng Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 23 Mùa Thưởng Niên

15/09/2023

15/09/23 THỨ SÁU TUẦN 23 TN
Đức Mẹ sầu bi
Ga 19,25-27

MẸ SẦU VÌ AI?

Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình. (Ga 19,26-27)

Suy niệm: Những lời trăng trối của Đức Giê-su nói với Mẹ và người môn đệ Ngài thương mến: “Đây là con của Bà”“Đây là mẹ của anh” trước khi Chúa lìa trần không phải là kết thúc những đau khổ mà Đức Ma-ri-a chịu trong lòng khi thông phần những cực hình Đức Giê-su, Con của Mẹ phải chịu. Giờ đây Mẹ vẫn chưa thôi nỗi sầu nơi người môn đệ mà Mẹ nhận làm con, đó là Hội Thánh, là người con được sinh ra từ cạnh sườn bị đâm thâu của Đức Ki-tô, và nói rộng ra, người con của Mẹ đó là toàn thể nhân loại.

Mời Bạn: Nỗi sầu của Mẹ Ma-ri-a hôm nay, không chỉ vì chứng kiến nhân loại quằn quại trong đau đớn, do bởi chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, bóc lột, đàn áp... mà còn nhức nhối hơn, khi con cái của Mẹ sa lầy trong vũng nhơ tội lỗi. Đã bao lần Mẹ đã hiện ra ở nhiều nơi trên thế giới, Mẹ đã u sầu, đã khóc, đã van nài con cái Mẹ ăn năn đền tội, cải thiện đời sống… Ai đã làm mẹ sầu, và liệu rằng, trong đó có tôi?

Sống Lời Chúa: Nhớ đến tội mình đã phạm và khơi dậy tâm tình buồn sầu đau đớn, gớm ghét tội lỗi để cùng thông hiệp với nỗi sầu bi của Mẹ và Chúa Giê-su.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, trước khi rời trút hơi thở cuối cùng, Chúa đã trối lại cho chúng con Đức Ma-ri-a, Mẹ của Chúa để là Mẹ của chúng con. Xin cho chúng con, không chỉ chạy đến cùng Mẹ mỗi khi cần cầu xin, mà còn biết sống thân tình với Mẹ, để tránh làm cho Mẹ đau buồn vì những lỗi phạm cố tình của chúng con. Amen.

Read 1907 times