Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 17 Tháng 7 2024 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 15 Mùa Thường Niên
18/07/2024

THỨ NĂM TUẦN 15 TN
MT 11,28-30

CHÚA SẼ BỔ SỨC CHO

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

Suy niệm: Thân phận làm người luôn gắn liền với gánh nặng. Gánh nặng cuộc sống: của cơm áo gạo tiền, của bệnh tật tuổi tác. Gánh nặng trách nhiệm: cha mẹ có gánh nặng nuôi dạy con cái, đảo lại, con cái cũng có gánh nặng phụng dưỡng báo hiếu. Lắm khi gánh nặng dường như quá sức chịu đựng của mỗi người. Chúa Giê-su luôn chạnh lòng thương xót trước nỗi đau khổ đó của con người, nên Ngài mời gọi những ai “vất vả mang gánh nặng nề” hãy đến với Chúa và Ngài sẽ cho “nghỉ ngơi bồi dưỡng”. ‘Nơi chốn’ bạn có thể đến “nghỉ ngơi” chính là Thánh Tâm Chúa, ‘nơi’ đó bạn được ‘giảm tải’ gánh nặng, ‘xả’ được những căng thẳng do những khó khăn thử thách trong cuộc sống gây nên. Bạn còn cần được “bồi dưỡng” tâm linh nhờ nguồn lực là Thánh Thể Chúa, nhờ đó bạn được phục hồi năng lượng thiêng liêng cũng như được chữa lành các thương tích tâm hồn.

Mời Bạn: Đến với Chúa để “nghỉ ngơi bồi dưỡng” không phải là trút cho Ngài cái gánh nặng của cuộc sống mà là để nhận được sức mạnh của tình yêu Chúa, nhờ đó gánh nặng trở nên “êm ái nhẹ nhàng”. Không dừng lại ở đó, Ngài còn mời gọi bạn “mang lấy ách của Chúa”,“vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa” (Lc 9,23) để tham gia vào công trình cứu độ với Ngài.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên “nghỉ ngơi bên Chúa” bằng cách viếng Thánh Thể hoặc dành thời gian thinh lặng để tâm sự với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa đừng cất đau khổ khỏi đời con, nhưng cho con luôn bám chặt lấy Chúa trong mọi cơn đau khổ. Amen.

 

Read 932 times Last modified on Thứ hai, 15 Tháng 7 2024 09:41