Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 07 Tháng 10 2014 16:36

Đức Thánh Cha khích lệ tất cả các gia đình đọc Kinh Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Thánh Cha khích lệ tất cả các gia đình đọc Kinh Thánh

Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cho các giám mục đang bắt nhóm họp trong hai tuần lễ của Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình và mời gọi tất cả các gia đình giữ quyển Kinh Thánh trong nhà và đọc nó thường xuyên.

Trong huấn từ trước các tín hữu quy tụ tại quảng trường Thánh Phêrô trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa nhật, Đức Thánh Cha đã đề cập đến Thánh Lễ vừa được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô để khai mạc Thượng Hội đồng Giám mục khóa Ngoại thường về Gia đình.

Đức Thánh Cha giải thích rằng các giám mục đã được mời gọi để chăm sóc và thăng tiến gia đình theo kế hoạch của Thiên Chúa, và do đó họ sẽ gặp nhau trong hai tuần lễ căng thẳng để lắng nghe và đối thoại với chủ đề "Các Thách đố Mục vụ về gia đình trong bối cảnh của công cuộc Loan báo Tin Mừng". Ngài nói rằng: "Để gia đình có thể tiến triển tốt đẹp, bằng sự tin tưởng và hy vọng, thì gia đình phải được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa".

Và khi đề cập đến sự kiện các nam tu sĩ dòng Phaolô vừa phân phát Kinh Thánh cho những người hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha cho hay: "Hôm nay, khi Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình khai mạc, với sự giúp đỡ của các nam tu sĩ dòng Phaolô, mỗi gia đình sẽ có một quyển Kinh Thánh! Đừng chỉ đặt nó lên kệ, mà hãy giữ nó trên tay, hãy thường xuyên dìm mình vào Kinh Thánh, cả trên phương diện riêng tư và cùng nhau, vợ chồng, cha mẹ và con cái, có lẽ là vào ban tối, nhất là ngày Chúa nhật. Bằng cách này, gia đình sẽ lớn lên và bước đi trong ánh sáng và sức mạnh của Lời Chúa!"

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại việc phong chân phước hôm thứ Bảy cho Nữ tu Maria Teresa Demjanovich tại Hoa Kỳ và cảm tạ Chúa về "người môn đệ trung tín này của Chúa Kitô, người đã dẫn đầu một đời sống thiêng liêng mãnh liệt".

Đức Thánh Cha cũng nhắc đến sự kiện nước Ý đánh dấu "Ngày Tháo dỡ các Rào cản Kiến trúc", và ngài đã có những lời động viên khích lệ những người làm việc nhằm đảm bảo cơ hội bình đẳng cho mọi người, bất kể những thách đố về thể lý của mỗi cá nhân.

Tạ Ân Phúc

Read 1558 times