Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 18 Tháng 11 2018 09:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 33 Mùa Thường Niên


19/11/2018

THỨ HAI TUẦN 33 TN
Lc 18,35-43

NHÌN TRONG ĐỨC TIN

Đức Giê-su nói: “Anh nhìn thấy đi ! lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” (Lc 18,42)

Suy niệm: Đây đó trên đường, người ta gặp những người mù với một cây gậy chuyên dụng như một giác quan kỳ lạ giúp họ đi đến nơi họ muốn. Thật đáng thán phục! Có thể nói, cây gậy trợ lực giúp họ dò con đường họ thấy bằng trí nhớ. Cũng vậy, dù không thấy được bằng giác quan, con mắt đức tin giúp Ki-tô hữu nhận biết Thiên Chúa đang hiện diện giữa cuộc đời. Trong khi dưới con mắt của đám đông, Chúa Giê-su chỉ là một người làng Na-da-rét, thì người mù thành Giê-ri-cô nhận ra Ngài chính là Con Vua Đa-vít, là Đấng Mê-si-a. Bằng “con mắt đức tin”, anh đã thấy điều mà người khác không thấy: thấy Ngài có quyền năng tái tạo những gì đã hư mất; thấy Ngài là Đấng chia sẻ được nỗi thống khổ anh đang chịu, là chỗ dựa cho anh trong lúc mọi người bỏ rơi. Giữa đám đông anh có thể bị lẻ loi vì đức tin của anh nhưng anh không cô độc, bởi Đấng cứu chữa anh từ nay đồng hành với anh trên mọi nẻo đường, còn anh quyết theo đường Ngài, dù là đường lên Giê-ru-sa-lem để chịu thương khó.

Mời Bạn: Chúa trách hai môn đệ Em-mau “tối dạ và lòng chậm tin” vì không hiểu lời ngôn sứ báo về Đấng Cứu Thế, và vì thế, không nhận ra Ngài. Giáo Hội luôn mời gọi bạn suy niệm Lời Chúa để con mắt đức tin của bạn được rạng sáng.

Chia sẻ: Bạn có thói quen suy niệm và chia sẻ Lời Chúa để “con mắt đức tin” được sáng không?

Sống Lời Chúa: Tập nhìn một biến cố bằng con mắt đức tin để nhận ra Thánh ý Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được thấy bóng dáng của Chúa trong mọi hoàn cảnh của đời con. Xin chữa lành sự mù tối của tâm hồn con.

Read 8062 times