Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 14 Tháng 11 2021 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 33 Mùa Thường Niên

15/11/2021

THỨ HAI TUẦN 33 TN
Lc 18,35-43

ĐIỀU CHÚA MUỐN

Anh muốn tôi làm gì cho anh?(Lc 18,40)

Suy niệm: Theo thói đời, người ta thường đánh giá người khác ở chỗ quyền cao chức trọng, giàu có, thế lực. Vì thế, những người nghèo hèn, tứ cố vô thân, hoặc bệnh hoạn tật nguyền, thường bị coi là cùng đinh mạt hạng, bị khinh dể, xua đuổi… như những người thừa trong xã hội. Anh mù trong Tin Mừng hôm nay là một người trong số đó. Vì bị mù anh sống nhờ sự bố thí của người khác. Đám đông vô cảm đến tàn nhẫn khi ngáng đường một người mù như anh; họ tự coi mình có quyền quát nạt anh khi anh kêu cứu: “Lạy ông Giê-su, xin thương xót tôi!” Nhưng Chúa Giê-su thì quan tâm đến anh, Ngài coi trọng và sẵn sàng đáp ứng điều anh khẩn cầu: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?” Anh muốn được thấy. Thật may mắn cho anh: điều anh muốn cũng là điều Chúa muốn. Và anh đã được toại nguyện vì: “Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.”

Mời Bạn: Điều Chúa muốn là bạn sống đúng phẩm giá của mình để bạn được hạnh phúc. Thiên Chúa không muốn ai bị loại trừ. Ngài luôn quan tâm chăm sóc, lắng nghe lời bạn cầu nguyện. Giữa sự xô bồ vô cảm của đám đông, Chúa vẫn thấy, vẫn nghe, vẫn cảm được lời nguyện cầu của bạn. Nhưng bạn có đang muốn điều Chúa muốn không? Bạn có thái độ quan tâm của Chúa đối với những người nghèo khổ, bệnh tật, những người yếu thế, bị đẩy ra ngoài lề trong cuộc sống xã hội này không?

Sống Lời Chúa: Nghĩ đến một người sống gần bạn và tự vấn: “Chúa muốn tôi làm gì cho người đó?”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, mọi sự con có đều là do Chúa ban. Xin giúp con biết quan tâm chia sẻ với những anh chị em nghèo khổ, bất hạnh xung quanh mình.

Read 3872 times