Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 24 Tháng 2 2024 08:32

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Chay Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Chay
25/02/2024

CHÚA NHẬT TUẦN 3 MC – B
Mc 9,2-10

CÁI GIÁ CỦA VINH QUANG

Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay ! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a.(Mc 9,5)

Suy niệm: Không có con đường nào dẫn tới vinh quang lại trải đầy hoa” (La Fontaine). Để đạt được tấm huy chương vàng danh giá, các vận động viên Olympics đã khổ công tập luyện. Cái giá họ phải trả là mồ hôi và cả máu họ đổ ra suốt thời gian tập luyện và thi đấu nữa. Được chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa Trên núi Ta-bo, ba môn đệ đã mê mẩn, chỉ muốn ‘dựng lều’ để ở lại mãi trên núi với Thầy và các ông Mô-sê và Ê-li-a. Cho các ông thấy vinh quang của Ngài, Chúa muốn củng cố đức tin của họ trước cú ‘sốc’ của Ngài sẽ chịu khổ hình. Nhưng Chúa bắt các ông ‘xuống núi’ với mệnh lệnh phải giữ kín việc hiển dung này cho đến khi “Con Người từ cõi chết sống lại” để họ ý thức rằng thập giá Núi Sọ là cái giá phải trả cho vinh quang họ thấy trên Núi Hiển Dung, vinh quang chỉ đạt được nếu họ cùng đi với Ngài trên con đường thập giá.

Mời Bạn: Những cây thánh giá bằng vàng bạc sẽ chẳng có ý nghĩa gì ngoài việc trang sức nếu như bạn không vác những cây ‘thập giá’ trong đời bạn. “Vinh quang của ta là Thánh giá Đức Ki-tô”, đúng là vậy, nhưng chỉ đúng khi chúng ta “cùng vác thập giá với Ngài” rồi mới có thể “cùng Ngài phục sinh”.

Chia sẻ: Bạn sẽ hy sinh điều gì hoặc từ bỏ nết xấu nào nơi mình để có thể gọi là bạn vác thập giá mình theo Chúa Ki-tô?

Sống Lời Chúa: Đón nhận một sự gây  khó dễ, một lời chỉ trích hay phê phán từ người khác với thái độ tích cực.

Cầu nguyện: Lạy Thầy Giê-su chí thánh, xin cho con biết vác thập giá đời mình theo Thầy, hầu mai ngày cùng Thầy đạt tới phúc vinh quang. Amen.

Read 913 times