Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 11 Tháng 10 2020 07:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

12/10/2020

THỨ HAI TUẦN 28 TN
Lc 11,29-32

DẤU LẠ ĐÍCH THỰC

Chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na. (Lc 11,29)

Suy niệm: Thời đại nào cũng có những người thích chuyện dị thường, kinh thiên động địa, những sự kiện giật gân. Thế nhưng có lẽ chưa lạ bằng nghịch lý trong câu chuyện Phúc Âm hôm nay. Chúa Giê-su làm biết bao phép lạ, thế mà người Do Thái còn đòi dấu lạ! Càng nghịch lý hơn, khi Ngài làm cho người mù được thấy, kẻ câm nói được, người chết trỗi dậy mà Ngài không coi đó là “lạ”, lại còn nói không cho họ dấu lạ nào. Đối với Chúa Giê-su, chỉ có “dấu lạ Giô-na” là chính Ngài, Đấng Ki-tô, dấu lạ của tình yêu và lòng thương xót, như “ông Giô-na ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào” (Mt 12,40), thì Ngài cũng sẽ phải chịu khổ nạn, chịu chết và ngày thứ ba sẽ sống lại, để ai tin thì sẽ được cứu độ (Mc 16,16).

Mời Bạn: Ngày nay cũng thế, người ta muốn Chúa can thiệp cho những nhu cầu vật chất của mình và có như thế mình mới tin Chúa. Thế nhưng, dấu lạ không tạo nên đức tin. Bạn nhớ rằng chỉ có “dấu lạ Giô-na” là chính Đức Ki-tô chịu chết và phục sinh, và bạn có đặt niềm tin tưởng phó thác nơi Ngài thì mời được cứu độ.

Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về câu nói của thánh Augustinô: “Đức tin là tin những gì bạn không thấy; phần thưởng của đức tin là nhìn thấy những gì bạn tin?

Sống Lời Chúa: Dành ít phút hồi tâm để tạ ơn về những điều kỳ diệu Chúa làm trong cuộc sống của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra tình yêu Chúa, những điều kỳ diệu Người thực hiện trong cuộc sống con, giúp con vững tin nơi Chúa trong khủng hoảng, thử thách và bấp bênh của cuộc sống con. Amen.

Read 5414 times