Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 24 Tháng 12 2021 07:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Đại Lễ Chúa Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Đại Lễ Chúa Giáng Sinh

25/12/2021

THỨ BẢY ĐẠI LỄ CHÚA GIÁNG SINH
Lc 2,15-20

CẢM NGHIỆM TIN VUI CỨU ĐỘ

Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này. (Lc 2,16-18)

Suy niệm: Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, thông tin cũng trở thành món hàng rất có giá. Vì thế mà có nhiều phóng viên không ngại nguy hiểm đi săn lùng những thông tin giá trị. Các phương tiện truyền thông cũng luôn tìm đăng những tin tức mà người ta háo hức muốn biết. Những người chăn chiên ở Bê-lem năm xưa hẳn sẽ kiếm được một món thu nhập hậu hĩnh nếu họ đem thông tin về “những điều đã được nói với họ về Hài Nhi” bán cho Hê-rô-đê hoặc các thượng tế chẳng hạn. Nhưng đối với những mục tử đơn sơ chân chất, những điều đó không phải là một món hàng để đem bán mà là một Tin Vui phải được chia sẻ, và nhất là Tin Vui ấy có thể đem lại ơn cứu độ cho những ai đón nhận nó với tất cả tấm lòng.

Mời Bạn: Trước khung cảnh hang đá đã trở thành thân thương cho chúng ta, mời bạn chiêm ngắm Hài Nhi để cảm nghiệm tin vui cứu độ mà chúng ta đã nhận được, và bạn hứa với Hài Nhi sẽ loan báo xa hơn Tin Vui bạn đã được nghe và nghiệm thấy.

Chia sẻ: Niềm vui Chúa giáng trần nơi tôi, nơi gia đình và cộng đoàn của tôi sẽ tiếp diễn trong cuộc sống hay chỉ dừng lại hôm nay, như một lễ hội, một dịp vui?

Sống Lời Chúa: Dành 5 phút mỗi ngày cho Lời Chúa có thể là chất liệu cần thiết và đáng quý để chúng ta kéo dài niềm vui và sống sứ điệp tình yêu giáng sinh cho cuộc đời tín hữu chúng ta.

Cầu nguyện: Hát dâng lên Chúa với cả tấm lòng một bài thánh ca giáng sinh.

Read 4840 times