Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 16 Tháng 5 2022 08:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 5 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 5 Mùa Phục Sinh

17/05/2022

THỨ BA TUẦN 5 PS
Ga 14,27-31a

BÌNH AN XUA TAN NỖI SỢ

“Thầy để lại bình an cho anh em. Thầy ban cho anh em bình an của Thầy… Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.” (Ga 14,27)

Suy niệm: Con người lo sợ nhiều nỗi. Có thứ lo sợ viển vông như sợ ma, nhưng cũng có những nỗi lo sợ chính đáng như sợ ốm đau, thất nghiệp, nghèo đói… Trước những nỗi lo, ai trong chúng ta cũng cảm thấy bất an, xao xuyến, có khi mất ăn mất ngủ. Bạn đừng tưởng lầm rằng Chúa không quan tâm gì đến những nỗi lo của bạn. Tin Mừng hôm nay chứng minh điều ấy: Chúa Giê-su phục sinh sắp rời xa các môn đệ, các ông lại hoang mang lo lắng cho tương lai. Nhưng Chúa thấu hiểu, Ngài trấn an và ban ơn bình an tâm hồn cho các ông.

Mời Bạn: Những lúc gặp lo sợ bất an, bạn thường làm gì? Có thể chia sẻ tâm sự với ai đó, nhưng bạn có nhớ đến Chúa chưa? Khi gặp những cảnh ngộ như thế, người ki-tô hữu có một cách thông thường mà hết sức hiệu nghiệm, đó là bình tâm cầu nguyện và xem xét vấn đề dưới ánh sáng Lời Chúa.

Chia sẻ: Bạn có bao giờ biết lo sợ rằng tội lỗi làm Chúa buồn để rồi bạn tìm biện pháp tránh tội không? Cám dỗ lớn nhất là nghĩ rằng con người ai cũng có tội nên Chúa cũng phải “thông cảm” thôi. Và vì thế không mảy may rung động trước lời mời gọi hoán cải!

Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn đang lo nghĩ điều gì nhất? Ai cùng lo với bạn? Có Chúa chia sẻ với bạn chưa? Hãy dành cho Ngài một chỗ đứng trong ngày sống của bạn!

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết con hơn con biết con. Chúa vẫn trợ giúp con dù con không nhận biết. Xin đừng để đời con vắng Chúa. Xin cho con luôn biết chạy đến trình bày với Chúa niềm vui nỗi buồn đời thường của chúng con.

Read 3115 times