Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 27 Tháng 7 2022 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên

28/07/2022

THỨ NĂM TUẦN 17 TN|
Mt 13,47-53

CHUYỆN NƯỚC TRỜI…

“Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá.” (Mt 13,47)

Suy niệm: Tình yêu của Thiên Chúa thật bao la rộng lớn, dành cho hết mọi người. Ai cũng được mời gọi vào trong chiếc lưới yêu thương của Thiên Chúa là Hội thánh. Thế nhưng, dù ở trong một hội được gọi là Hội thánh, không hẳn tất cả mọi người đều là “thánh,” là “cá tốt.” Một số người có thể dần dà đánh mất phần phúc Nước Trời, trở nên “cá xấu.” Đức Giê-su báo trước viễn tượng về ngày phán xét, ngày cuối cùng của đời người và thế giới, người tốt (luôn ở trong Thiên Chúa) và người xấu (từ chối tình yêu của Thiên Chúa) sẽ được phân tách, đi vào nơi dọn sẵn cho mình.

Mời bạn: Từ thuở ban đầu, con người được dựng nên bởi Bàn tay Thiên Chúa, đón nhận hơi thở của Người, được Bàn tay ấy dắt dìu luôn mãi. Chuyện Nước Trời như kho báu, Chuyện Nước Trời như hạt cải, tựa nắm men trong bột, Chuyện Nước Trời như chiếc lưới. Chuyện Nước Trời trở thành chuyện của bạn thế nào tùy thuộc thái độ đón nhận và lối sống của bạn ngay từ bây giờ. Mỗi người đều có cơ hội hoán cải trở nên “cá tốt” và vui hưởng, chia sẻ “Chuyện Nước Trời.

Sống Lời Chúa: Tôi cố gắng xây dựng xã hội trần thế thành Nước Trời ngay hôm nay, khi sống trong tương quan với Thiên Chúa và anh chị em theo các giá trị Tin mừng Nước Trời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong con  luôn xảy ra cuộc chiến giữa cái tốt và cái xấu, điều lành và điều dữ, hướng tha và quy ngã, dấn thân và co cụm. Xin cho con luôn sống trong bàn tay yêu thương của Chúa, lựa chọn điều tốt nhất, đẹp ý Chúa nhất để được dự phần trong Nước Trời. Amen.

Read 3597 times