Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 10 2023 10:01

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

16/10/2023

16/10/23 THỨ HAI TUẦN 28 TN
Th. Ma-ga-ri-ta A-la-cốc
Lc 11,29-32

DẤU LẠ CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

Thế hệ gian ác này sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na.” (Lc 11,29)

Suy niệm: Dấu lạ ông Giô-na không chỉ dừng lại ở việc ông nằm trong bụng cá ba ngày mà vẫn còn sống sót, mà còn tiếp diễn nơi thái độ thống hối quyết liệt của dân thành Ni-ni-vê đã lay chuyển được lòng thương xót của Thiên Chúa khiến Ngài bỏ ý định trừng phạt. Lòng thương xót cũng chính là trung tâm điểm của mọi dấu lạ mà mỗi khi Đức Giê-su làm phép lạ chữa lành bệnh tật, trừ quỷ, hoá bánh ra nhiều… Đặc biệt hơn cả, dấu lạ lớn nhất của lòng thương xót chính là cái chết của Đức Giê-su trên thập giá. Nhờ thánh giá Chúa, mỗi người chúng ta được giải thoát khỏi sự chết và được giao hoà với Thiên Chúa. Chúng ta được tự do để yêu mến Chúa và tha nhân. Chúng ta được tha thứ hoàn toàn và được tái sinh trong sự chết và sống lại của Đức Giê-su. Lòng thương xót Chúa tuôn đổ trên chúng ta lớn lao biết ngần nào!

Mời Bạn: Bạn thấy gì nơi thánh giá Chúa? Bạn có thấy mình được đánh động tâm hồn và thống hối khi nhận ra tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa không? Hay bạn mượn thập giá để lấy cớ lên án, phán xét người khác? Trong sự khiêm nhường và với tâm tình thống hối và tin tưởng, hôm nay hãy mở trái tim bạn ra cho Đấng mà tình yêu dành cho bạn không có giới hạn.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên nhớ đến Đức Ki-tô trên thập giá để cảm nhận được lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, lòng nhân từ của Chúa vượt quá trí hiểu của con. Xin thương xót con và cho con nhận biết và thống hối tội con.

Read 2183 times