Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 19 Tháng 10 2023 07:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 28 Mùa Thường Niên

20/10/2023

20/10/23 THỨ SÁU TUẦN 28 TN
Lc 12,1-7

ĐỪNG CHẾT HAI LẦN!

Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: hãy sợ Đấng ấy.” (Lc 12,4-5)

Suy niệm: Thế giới ngày nay đang có khuynh hướng huỷ bỏ án tử hình. Tại Việt Nam, những vụ án liên quan đến ma tuý thường được xử với mức án cao nhất này, nhưng dường như những vụ vi phạm không suy giảm. Con buôn ma tuý ngày càng nhiều và thêm manh động. Phải chăng con người ngày nay không còn sợ chết? Hay nói cách khác phải chăng họ không còn tôn trọng sự sống? Cả hai đều đúng. Họ đã đổi mạng sống mình để thoả mãn những đam mê, tiền tài và lạc thú. Nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa trước cái chết. Cái chết lần thứ nhất đưa họ ra khỏi trần gian, tiếp đến cái chết thứ hai huỷ diệt luôn sự sống và hạnh phúc đời đời dành cho họ.

Mời Bạn: Còn bạn, bạn biết cái chết thứ hai ấy chứ? Có người đã chết thay cho bạn rồi. Đó là Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa Làm Người vì yêu thương bạn. Bạn hãy kính sợ Đấng ấy.

Chia sẻ: Trân trọng cuộc sống hôm nay, chính là chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh hằng. Làm giàu của cải thiêng liêng trong cuộc sống hôm nay, bạn sẽ hưởng dùng cho cuộc sống mai sau. Ngược lại, Bạn sẽ mất tất cả…

Sống Lời Chúa: Mến Chúa yêu người, chắc chắn Bạn chỉ phải chết một lần để bước vào hạnh phúc vĩnh cửu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sống, để con không còn lo sợ chết. Xin cho con can đảm chọn lựa nền văn minh tình thương, tích cực sống và xây dựng thế giới theo Tin Mừng, để không còn ai bị kết án phải chết hai lần.

Read 1699 times