Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 13 Tháng 10 2024 07:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

14/10/2024

Thứ Hai Tuần 28 Tn
Th. Ca-Lít-Tô I, Giáo Hoàng, Tử Đạo
Lc 11,29-32

Để Có Đức Tin

“Xưa dân Ni-ni-vê đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.” (Lc 11,32)

Suy niệm: Người Do Thái đòi dấu lạ từ Đức Giê-su, nhưng Chúa cho biết chỉ có dấu lạ Giô-na, mà dấu lạ đó báo trước chính Ngài mới dấu lạ đích thực, dấu lạ lớn “còn hơn ông Giô-na nữa”. Tiên tri Giô-na “ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm”, rồi đến rao giảng cho dân thành Ni-ni-vê, để rồi từ vua quan cho đến thứ dân đều sám hối và nhận được ơn tha thứ. Dấu lạ Giô-na báo trước “Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy” (x. Mt 12,40). Đức Giê-su được Chúa Cha sai đến, làm nhiều phép lạ và rao giảng sám hối để được cứu độ nhờ tin vào Ngài. Việc Ngài phục sinh từ cõi chết là dấu lạ tối thượng. Dấu lạ có đó nhưng người Do Thái coi như không có. Chính vì thái độ cao ngạo cứng lòng mà họ không thể nhận biết Vị Thiên Chúa tự hủy mình để cứu độ con người. Cần có tâm hồn đơn sơ và khiêm tốn để nhận ra Đức Giê-su chính là vị Thiên Chúa đến trong trần gian để cứu độ trần gian.

Mời Bạn: Để có niềm tin, thánh Bô-na-ven-tu-ra khuyên: “Bạn hãy hỏi ơn thánh chứ đừng hỏi kiến thức, hãy hỏi lòng khao khát thâm sâu chứ đừng hỏi lý trí, hãy hỏi Thiên Chúa chứ đừng hỏi người phàm… [bởi vì Ngài là] ngọn lửa đốt cháy cả con người và đưa lên con người lên tới Ngài bằng ân phúc chứa chan và tình mến yêu nồng nàn”.

Sống Lời Chúa: Bạn cần có lòng sám hối trong khiêm tốn trước khi thưa với Chúa: “Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin cho con.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết bình tâm đặt mình trước nhan Chúa, lắng nghe Chúa nói trong tâm hồn và thêm lòng tin yêu Chúa. Amen.

Read 211 times