Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 14 Tháng 11 2014 15:04

Thánh lễ tạ ơn tại Nhà nguyện TGM

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn tại Nhà nguyện TGM


Lúc 5g00 ngày 14. 11. 2014, sau những ngày tĩnh tâm sốt sắng, tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản và Đức cha Alphongso Nguyễn Hữu Long hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cùng với các linh mục trong giáo phận. Có đông đảo tu sĩ nam nữ, Ứng sinh, Đệ tử và bà con giáo dân tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giáo phận cảm ơn Đức cha giảng phòng đã giúp cho linh mục đoàn giáo phận Ban Mê Thuột những ngày tĩnh tâm thật sốt sắng. Các linh mục lĩnh hội được nhiều điều thực tiễn trong những ngày kết hiệp với Chúa, hầu làm mới lại chính mình và có thể đem lại phần rỗi cho đoàn chiên trong giáo xứ một cách tốt đẹp hơn. Ngài cũng không quên cảm ơn sự giúp đỡ của bà con giáo dân về tinh thần cũng như vật chất trong tuần tĩnh tâm...

Từ miền Tây Bắc đến vùng Tây nguyên, Đức cha Phụ tá giáo phận Hưng Hóa cảm ơn Đức cha giáo phận BMT đã tạo điều kiện cho ngài có cơ hội hiểu biết thêm về Buôn Ma Thuột, một miền trù phú, sung túc…Ngài cảm ơn linh mục đoàn, các tu sĩ nam nữ và giáo dân.

Trong phần chia sẻ đoạn Tin Mừng Lc 17, 26-37, Đức cha giảng phòng diễn giải: "những đoạn Tin Mừng cuối cùng của năm Phụng vụ, Ðức Giêsu cho thấy trước viễn cảnh của ngày Ngài trở lại trong vinh quang, ngày Thiên Chúa thanh lọc để phân chia kẻ dữ ra khỏi người lành… Đức Giêsu mời gọi mỗi người sẵn sàng trong sự mong đợi, đón chờ Chúa đến. Lời cảnh cáo của Ðức Giêsu cho thấy không ai có thể thoát được, nhưng đối với người tín hữu không phải là điều làm con người sợ hãi, mà đó là ngày hân hoan và hạnh phúc cho những ai ở đời này đã sống hết mình với Chúa, với tha nhân dám hy sinh tất cả dù phải mất cả mạng sống mình. Để có được thái độ sẵn sàng đón Chúa, mỗi người phải luôn cầu nguyện và “tỉnh thức”, trong tư thế "cầm đèn cháy sáng trong tay".

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật thân thương và sốt sắng.

le1le2

le3le4

le5le6

le7le8

gpbanmethuot.vn

Read 1377 times Last modified on Thứ sáu, 14 Tháng 11 2014 20:56