Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 6 2016 21:42

Ngày Tĩnh Tâm & Hành Hương Năm Thánh “Lòng Thương Xót” dành cho các Linh Mục Gp. BMT

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ngày Tĩnh Tâm & Hành Hương Năm Thánh “Lòng Thương Xót” dành cho các Linh Mục Gp. BMT

Hiệp thông với toàn thể Giáo Hội, hưởng ứng lời mời gọi của ĐTC Phanxicô, cử hành Năm Thánh Lòng Thương Xót, 160 linh mục Triều và Dòng đang phục vụ tại giáo phận Ban Mê Thuột, đã qui tụ về Tòa Giám mục để Tĩnh Tâm và Hành Hương Năm Thánh “Lòng Thương Xót” bắt đầu từ 16g00, ngày 31/5/ đến 11g00 ngày 01/6/2016. Cùng hành hương bước qua Cửa Thánh để suy ngắm, học hỏi và nói lên quyết tâm sống Lòng Thương Xót của người mục tử theo gương Chúa Cha

Ngày 31/5/ 2016
Theo chương trình, lúc 16g00, sau kinh chiều, ĐGM huấn đức : ĐTC Phanxicô mời gọi mọi người tín hữu trở về với lời gọi mời căn bản của Tin Mừng là “sống yêu thương, thông cảm và tha thứ”. Chúa Cha đã cho nhân loại mẫu gương về tình yêu con người không điều kiện. Ngài ban tặng cho thế gian chính Người Con Một, luôn tha thứ cho con người tội lỗi biết ăn năn hối cải...

Giờ chầu Thánh thể, cử hành “Giờ Thánh đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Dung Mạo của Lòng Thương Xót Thiên Chúa”…ĐGM cầu xin Thiên Chúa ban cho tất cả các linh mục, những người được Chúa chọn để tiếp nối công trình cứu chuộc của Đức Giê-su, biết cảm nghiệm và sống lòng thương xót theo gương Chúa Cha thật tâm tình và sốt sắng.

Ngày 01. 6. 2016
Lúc 8g00 sáng, ĐGM giáo phận và linh mục đoàn qui tụ tại khuôn viên hội trường nhà thờ Chính tòa để cử hành nghi thức năm Lòng Thương Xót.
Mở đầu nghi thức, ĐGM chào chúc bình an và mời gọi cộng đoàn chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa bằng Thánh vinh 103. Sau bài Tin Mừng (Lc 15, 1-7), cha Chưởng Ấn đọc Trọng sắc thiết lập Năm thánh Ngoại thường Lòng Thương Xót, và mời cộng đoàn tiến về “Cửa thánh Lòng Thương Xót". Bởi Chúa Ki-tô là cửa duy nhất mọi người phải đi qua để được cứu độ (Ga 10, 9) Bất cứ ai qua cửa Lòng Thương Xót “sẽ cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa là Đấng an ủi, thứ tha và trao ban niềm hy vọng”.

Khi cộng đoàn tiến vào thánh đường, ĐGM làm phép nước, rảy trên cộng đoàn và cầu xin Thiên Chúa thanh tẩy mọi tội lỗi để xứng đáng tham dự bàn tiệc Nước Chúa.

Trong phần diễn giải đoạn Tin Mừng “ Đi tìm con chiên lạc” (Lc 15, 3-7), ĐGM chia sẻ : Đức Giê-su đúng là mục tử nhân lành. Ngài yêu mến đoàn “chiên” hơn cả chính bản thân của Ngài, dám chết cho người tội lỗi để đem lại sự sống làm con Thiên Chúa… ĐGM mời gọi anh em linh mục trong giáo phận : luôn biết lắng nghe tiếng nói của những người bị bỏ rơi trong giáo xứ, biết quan tâm và nâng đỡ họ, để tất cả mọi anh chị em tín hữu đang sống trong giáo xứ, giáo phận được hướng dẫn và chăm sóc với tất cả sự yêu thương và kính trọng, như ĐTC Phanxicô đã nói : “Các mục tử biết sống yêu thương và hy sinh ngay cả bản thân mình để đàn chiên được sống dồi dào”.

Trước phép lành trọng thể, cộng đoàn đọc kinh Lậy Cha và kinh Tin Kính để lãnh ơn đại xá trong dịp Năm Thánh này.
Các nghi thức và thánh lễ hành hương Năm Thánh diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

DSC 0950

DSC 0957

DSC 0968

ANH THƯ

Mời xem hình

Read 891 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 6 2016 16:34