Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 11 2016 18:44

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài, Hạt Dakmil – GP. Ban Mê Thuột

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ bế mạc Năm Lòng Thương Xót tại đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài, Hạt Dakmil – GP. Ban Mê Thuột

Theo Tông sắc “Dung mạo Lòng Thương Xót” (LTX), ĐTC Phanxicô đã ấn định năm Lòng Thương Xót sẽ bế mạc vào ngày 20. 11. 2016. Lễ trọng kính Chúa Ki-tô Vua vũ trụ, với nghi thức đóng CỬA vào Chúa nhật 13. 11. 2016.
Hôm nay, lúc 08g00 ngày thứ Sáu ngày 11. 11. 2016, tại ngọn đồi rộng hơn 1, 5 hecta này ĐGM giáo phân Ban Mê Thuột và Đức cha Giu-se Đặng Đức Ngân, Giám mục giáo phận Đà Nẵng, dâng thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giê-su, cùng với 168 linh mục trong giáo phận BMT kết thúc Năm Thánh LTX. Hơn 20.000 người tham dự thánh lễ, gồm quý tu sỹ nam nữ và rất đông bà con giáo dân từ khắp nơi trong giáo phận quy tụ về đồi Thánh Tâm - Đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài, Hạt Dakmil – GP. Ban Mê Thuột, một ngọn đồi cao. Tượng Lòng Chúa Thương Xót bằng đá cẩm thạch trắng được đặt trên bệ cao thật đẹp, nổi trên bức tường cỏ xanh tươi. Vì số người quá đông, ban tổ chức đặt hai màn hình, mỗi chiếc rộng 9 mét, để bà con giáo dân dễ dàng tham dự thánh lễ.

DSC 0526

Đoàn rước tiến về lễ đài

DSC 0537

DSC 0550

DSC 0551

Mở đầu thánh lễ, ĐGM chào cộng đoàn và mời gọi mọi người cùng hiệp dâng lời ca tụng và tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo Hội một Năm đầy tràn ân sủng và lòng thương xót, như lời Chúa phán : “ Ta sẽ tìm con chiên đã mất, sẽ đem về những chiên lạc, sẽ băng bó con chiên bị thương tích…”

Sau phần công bố đoạn tin Mừng (Lc 15, 3-7), Đức cha Giu-se Đặng Đức Ngân chia sẻ : Sau Khi trải qua “ Năm thánh Lòng Thương Xót như một khoảng khắc ân sủng đặc biệt cũng như là khoảng khắc của sự canh tân thiêng liêng", mỗi người tín hữu tiếp tục được mời gọi sống thời gian ân sủng đó để mọi Ki-tô hữu luôn sống trọn hảo tình thương, lòng thương xót mà Thiên Chúa dành cho chính mình. Để một khi có thể cảm nghiệm được Lòng Thương Xót, chúng ta đắc thủ và làm cho Lòng Thương Xót trở nên phong cách sống của bản thân. Chắc chắn, một khi Lòng Thương Xót trở nên lối sống của chúng ta, mọi hành vi của chúng ta: tư tưởng , lời nói, việc làm… sẽ mãi mãi là chứng tá của Lòng Thương Xót như lòng Chúa mong ước: “ Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu anh em… Cứ dấu này người ta sẽ nhận ra các con là môn đệ của Thầy là các con yêu thương nhau”.

Đức cha giảng lễ cầu chúc mỗi người luôn đón nhận Món Quà Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua các dấu chỉ của cuộc sống, để trở nên những nhân chứng Lòng Thương Xót của Chúa một cách hữu hiệu nơi gia đình, học đường, nơi làm việc, và trong môi trường mình sống…

Trước khi kết thúc thánh lễ bế mạc Năm Lòng Thương Xót, mọi người cúi đầu nhận lãnh phép lành trọng thể của hai Đức giám mục. Thánh lễ diễn rất trang trọng, sốt sắng và trật tự trong một buổi sáng đẹp trời, khiến bầu khí càng trở nên thánh thiện hơn, tình người cũng thắm thiết hơn.

DSC 0605

Cuối thánh lễ cha quản xứ giáo xứ Xã Đoài đọc lời cảm ơn

Ban VHTT - BMT

Mời xem hình

Read 1147 times Last modified on Chủ nhật, 13 Tháng 11 2016 14:53