Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 07 Tháng 6 2017 16:04

Giới trẻ giáo phận Banmêthuột khai mạc ngày trại Tĩnh Huấn lần thứ VIII

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH TĨNH HUẤN LẦN THỨ VIII


Đáp lại lời mời gọi của Đức Giám Mục Giáo phận hướng về các bạn trẻ và thư mời của Ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận BMT. Sáng nay ngày 7 – 6 – 2017 tại đồi Thánh Tâm Giáo xứ Xã Đoài Giáo hạt Đăkmil , trên 4000 bạn trẻ đến từ các Giáo xứ trong Giáo phận để tham dự chương trình tĩnh huấn giới trẻ lần thứ VIII của Giáo phận.

Lời bài hát “ gặp gỡ Đức Kyto biến đổi cuộc đời mình….gặp gỡ Đức Kyto nảy sinh tình đệ huynh” như thối thúc các bạn trẻ khắp nơi trong Giáo phận vui bước về ngọn đồi Thánh Tâm một điểm hành hương của Giáo phận. Bầu trời Giáo hạt Đăkmil hôm nay đón chào các bạn trẻ bằng những hạt mưa nho nhỏ, như một chút thử thách ở giây phút đầu và sau đó là những tia nắng ấm áp của buổi ban mai như hòa nhịp với niềm vui chung của Giới trẻ Giáo phận. những nụ cười thân thiện, những cái bắt tay chân thành ngay phút đầu gặp gỡ, dường như họ đã quen nhau từ lúc nào, mặc dầu chưa một lần gặp mặt. thật cảm động khi biết được có những bạn trẻ đến từ những Giáo xứ cách xa trên 200 cây số như Giáo xứ Đăkân, Giáo xứ Phú Văn Hạt Phước Long, các bạn cho biết phải khởi hành vào lúc 2 giờ sáng mới kịp được giờ quy định của Ban Tổ Chức.

Sau các thủ tục nhập trại, các bạn trẻ của các Giáo xứ nhận phần đất để dựng lều trại, các bạn vừa làm, vừa vui vẻ ca hát nhưng không kém phần vội vã , phải thao tác thật nhanh để kịp giờ đón Đức Giám mục Giáo phận và quý cha đến khai mạc.
Đúng 9 giờ, Giới trẻ toàn Giáo phận đón vị Cha chung của Giáo phận bằng những câu chào đón mang tính đặc thù của tây nguyên: “ Ama prong Vinh Sơn= Đức cha Vinh Sơn Kính yêu” “ Hmei khăp ciăng kơ ih = con yêu mến Ngài”. Đến tham dự lễ khai mạc tĩnh huấn lần thứ VIII các bạn trẻ trong Giáo phận còn vui mừng chào đón Đức cha Phêro Chủ tịch Ủy Ban Giới Trẻ Toàn Quốc, cha Trưởng ban Giới trẻ Giáo phận và quý cha trong ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận, cha Quản hạt Đăkmil và quý cha quản xứ cùng với trên 4000 bạn trẻ đến từ các Giáo hạt Buôn Hô – Chính Tòa – Mẫu Tâm – Giang Sơn – Đăkmil – Gia Nghĩa – Phước Long – Đồng Xoài.

Trước khi vào phần khai mạc các bạn trẻ đã lắng đọng tâm hồn hướng về nghi thức rước lửa thiêng, ngọn lửa tượng trưng cho tình yêu , ngon lửa đốt cháy tâm hồn giới trẻ qua ơn Chúa Thánh Thần, Đức Giám Mục Giáo phận đã thắp sáng ngọn đuốc thiêng và ngọn đuốc sẽ cháy sáng mãi trong những ngày tĩnh huấn. tiếp theo là nghi thức cung nghinh Thánh Giá , Đức Kyto là điểm tựa vững chắc cho toàn nhân loại và Giới Trẻ hôm nay.

Cha Giuse Đỗ Minh Hiển Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận đọc diễn văn chào mừng và cảm ơn Đức cha Vinh Sơn Giám Mục Giáo phận, Đức cha Phê Rô Chủ tịch Ủy Ban Mục Vụ Giới trẻ Toàn Quốc, Quý cha đã luôn yêu thương và đồng hành cùng Giới trẻ Giáo phận, sự hiện diện của Quý Đức cha hôm nay chính là động lực thối thúc cho giới trẻ không ngừng sống chứng nhân, để rồi dùng sức trẻ của mình vẽ nên bức tranh sinh động cho Giáo phận.

gt1

cha Trưởng Ban Mục Vụ Giới Trẻ đọc diễn văn chào mừng

Trong bài huấn từ khai mạc, Đức cha Giáo phận đã vui mừng thông báo cho các bạn trẻ biết : cho đến nay Giáo phận BMT đã có 445.000 giáo dân trong đó có 92.000 giáo dân sắc tộc anh em chiếm 21%, là Giáo phận có hạt giống truyền bá đức tin triển nở lớn mạnh ,đứng thứ 4 sau Giáo phận Xuân Lộc, Sài Gòn và Vinh.

Ngài cũng nhắc nhở : cuộc gặp gỡ hôm nay là cuộc gặp gỡ của yêu thương, bất kỳ bạn đến từ đâu,bất kỳ bạn là dân tộc nào, nhưng hiện diện nơi đây tất cả chúng ta đều là con cái của Thiên Chúa, là anh em với nhau, cha ao ước trong những ngày này các con sống với nhau bằng tình yêu chan hòa và chia sẻ, để mọi người nhìn thấy rằng giới trẻ Công Giáo họ sống với nhau như thế đó, ngoài ra các con cũng phải biết sống chứng nhân không những bằng cử chỉ, lời nói, việc làm có khi có cả mồ hôi, nước mắt và cả mạng sống mình.

gt2

Đức Giám Mục ban huấn từ

Sau phần khai mạc, Đức cha đã đi thăm các lều trại của các Giáo xứ, ngài ân cần thăm hỏi, với tấm lòng yêu thương ngài đã nhắc nhở thắt lại các nút thắt lều trại nhất là các cọc lều số 1 làm sao thật an toàn trong sinh hoạt. chương trình tĩnh huấn Giới trẻ lần thứ VIII của Giáo phận sẽ diễn ra trong hai ngày và kết thúc vào chiều ngày mai 8 – 6 - 2017


Xem Thêm Hình Ảnh

Tác giả bài viết: Ngọc Sương Ban MVTT Vinh An

Read 1618 times Last modified on Chủ nhật, 11 Tháng 6 2017 16:36