Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 26 Tháng 10 2020 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 30 Mùa Thường Niên

27/10/2020

THỨ BA TUẦN 30 TN
Lc 13,18-21

HẠT CẢI VÀ NẮM MEN

“Nước Trời giống như chuyện hạt cải… và chuyện nắm men” (Lc 13,19.21)

Suy niệm: Hạt cải liên hệ đến đàn ông (gieo trồng, chăm sóc…) và nắm men liên hệ đến việc làm bánh của đàn bà (theo S. Abogunrin). Dù là nam hay nữ, thành quả họ có được trong đời sống, trong cách đạt tới Nước Trời, đều bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Ở đây không có chuyện “nước lã mà vã nên hồ,” nhưng mọi sự đều có khởi đầu, nguyên nhân, rồi mới có kết thúc và kết quả. Cái khởi đầu Chúa ban cho ta là hạt cải, nắm men; cái kết thúc là cây cao bóng cả cho chim trời, là lá cải, hạt cải gia vị trong bữa ăn, là bánh mì, các loại bánh trên bàn tiệc. Cũng vậy, ta đạt tới Nước Trời từ khả năng bé nhỏ Chúa ban, khả năng ấy ở trong tầm tay mỗi người, chỉ cần ta quan tâm, phát triển, sử dụng theo ý Chúa.

Mời Bạn: Đời người có thể ví như một tấm thảm, được đan dệt bằng cả ngàn vạn sợi chỉ màu. Mỗi sợi chỉ giống như hạt cải, nắm men của đời thường, được sử dụng với ý hướng phụng sự Chúa, phục vụ đồng loại. Tấm thảm màu cuộc đời ấy sẽ được trình diện Chúa trong ngày cuối cùng của đời bạn. Hãy biết chắt chiu từng sợi chỉ, đừng coi thường, cẩu thả, kẻo làm cho tấm thảm mất vẻ đẹp đáng có của nó.

Sống Lời Chúa: Hãy biến giây phút hiện tại như là cơ hội cuối cùng của cuộc đời trước khi bạn đến trình diện với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, hạt cải để lâu ngày không gieo sẽ vô hiệu; nắm men không được vùi vào bột đúng giờ đúng lúc sẽ làm hư bột. Con cầu xin Chúa giúp con biết tận dụng khả năng, cơ hội Chúa ban, không chần chừ hay phung phí nén bạc Chúa gửi đến cho mình. Amen.

Read 5864 times