Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 06 Tháng 11 2021 06:33

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 32 Mùa Thường Niên 

07/11/2021

Chúa nhật tuần 32 tn – b
Mc 12,38-44

“diễn sâu”

“Họ nuốt hết tài sản của các bà góa, lại còn làm bộ đọc kinh cầu nguyện lâu giờ. Những người ấy sẽ bị kết án nghiêm khắc hơn.” (Mc 12,40)

Suy niệm: Thời nay, có nhiều người, không riêng gì giới trẻ, thích “sống ảo” và vì thế, thường “diễn sâu”: Bằng cách khoác lên người những bộ áo phô trương quá lố, họ cố thể hiện những giá trị mà họ không hề có. Các kinh sư và Pha-ri-sêu được kể là bậc thầy trong việc “diễn sâu”. Họ luôn cho mình là người quan trọng không thể thiếu, tự đặt mình lên một bậc thang danh giá. Không chỉ phô trương qua quần áo, trong giao tiếp, xuất hiện với tần suất dày đặc nơi công cộng, họ còn tham lam trục lợi khi “làm bộ đọc kinh lâu giờ” nhằm “nuốt hết tài sản của các bà goá”, là những người yếu thế được Lề Luật bảo vệ, “không được ức hiếp” (x. Xh 22,21-22).

Mời Bạn: Sự ham chuộng lối sống phô trương, được thúc đẩy bởi lòng tham lam, ích kỷ khiến người ta dễ “đóng kịch” với nhiều vai: ở nhà, ngoài xã hội, mỗi nơi mang những mặt nạ khác nhau. Đành rằng mỗi tình huống trong cuộc sống đòi chúng ta phải có cách ứng xử đúng đắn thích hợp, nhưng để khỏi trở thành “kịch sĩ diễn sâu”, hoặc “bề ngoài thơn thớt nói cười mà trong nham hiểm giết người không gươm,” chúng ta luôn cần có một tấm lòng chân thành với Chúa và với nhau, và mong muốn cho tha nhân những điều thiện hảo.

Sống Lời Chúa: Luôn nói không với gian dối và với những cư xử ác ý.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Lời Chúa hôm nay thức tỉnh trái tim con phải trở lại con người mình, sống chân thực không phô trương giả dối. Xin cho con đừng bao giờ sống hai mặt với Chúa, với tha nhân và cả với bản thân con nữa. Amen.

Read 5189 times