Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 16 Tháng 12 2021 06:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Vọng

17/12/2021

THỨ SÁU TUẦN 3 MV
Mt 1,1-17

GIA PHẢ CHÚA GIÊ-SU

Đây là gia phả Đức Giê-su Ki-tô, con cháu vua Đa-vít, con cháu tổ phụ Áp-ra-ham... Gia-cóp sinh ông Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô. (Mt 1,1.16)

Suy niệm: Đọc chỉ mất một phút, song bản gia phả Đức Giê-su là cả một câu chuyện dài, gói trong mình nó ngót hai ngàn trang Kinh Thánh Cựu Ước, một dòng lịch sử chảy miên man qua bốn mươi hai thế hệ. Ta rút ra vài ghi nhận:

- Con Thiên Chúa nhập thể không bỗng nhiên ‘từ trên trời rơi xuống’. Người là con người đích thực. Người đã đi vào một gia hệ không gồm toàn những con người thánh thiện.

- Thiên Chúa đã phải cần đến hàng bao thế kỷ để chuẩn bị cho cuộc nhập thể này. Vì thế, để hiểu nhân vật và biến cố “Giê-su”, ta không thể không qui chiếu đến Cựu Ước.

- Các danh tánh và các khuôn mặt tiền bối Đức Giê-su nêu bật sự trung thành tuyệt vời của Thiên Chúa. Ngài vẫn kiên định yêu thương, bất chấp thói thay đổi thất thường về phía con người.

- Gia phả Đức Giê-su là một ‘dụ ngôn’ của gia phả Nhiệm Thể Chúa Ki-tô. Giáo Hội vẫn không ngừng được thanh luyện để trở nên hoàn hảo.

Mời Bạn cảm nghiệm lòng trung thành của Thiên Chúa trong cuộc đời mình, cảm nghiệm cách Ngài rút điều tốt đẹp ra từ những cái tệ hại.

Sống Lời Chúa: Bạn dành thời gian ôn lại lịch sử đời mình, gia đình mình để nhận ra tình yêu trung thành của Chúa dành cho mình và rút ra bài học sâu xa nhất từ đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa vẫn trung thành yêu thương con, dù con đã biết bao lần bất trung với Chúa. Xin giúp con từ nay biết trung thành yêu Chúa.

Read 4093 times