Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 12 2021 07:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

27/12/2021

THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT GS
Th. Gio-an, tông đồ
Ga 20,2-8

NHỮNG BƯỚC CHÂN CHẠY

Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước. (Ga 20,4)

Suy niệm: Khi nghe tin thi hài người chết không còn nơi huyệt mộ, người chết sống lại, ai là người thân hẳn đều chạy vội đến nơi an táng xem thực hư thế nào. Phê-rô và Gio-an cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ta hãy ngắm nhìn những bước chân chạy vội vã để nhận ra nỗi lo lắng của hai ông trước tin xác Thầy không còn trong mộ nữa. Khi thấy “băng vải liệm xếp riêng ra một nơi,” “người môn đệ kia” hoàn hồn vì đó là tín hiệu cho biết Thầy đã sống lại như đã báo trước. Ông tin nhờ chi tiết thú vị này; còn Phê-rô, vị tông đồ luôn đi cùng với Gio-an trong những biến cố quan trọng của Thầy Giê-su, hẳn cũng chia sẻ niềm tin đó với người môn đệ mà truyền thống đồng hóa với thánh Gio-an tông đồ ta mừng kính hôm nay.

Mời Bạn: Gio-an là người hân hạnh tiếp cận rất sớm với Tin mừng Phục sinh, chỉ sau chị Ma-ri-a Mác-đa-la, nhưng là người đầu tiên tin Chúa sống lại. Chỉ với một dấu hiệu rất đơn giản, ông đã tin vì yêu mến Chúa nhiều. Giữa ông với Chúa có mối tương quan thân thiết, nên ông tinh tế, trực giác nhận ra Thầy mình đã sống lại. Ước mong tương quan giữa bạn với Chúa gắn bó sâu đậm để bạn cảm nhận sự hiện diện và tình thương của Ngài dành cho mình.

Sống Lời Chúa: Bạn hãy tự hỏi: Hằng ngày bước chân bạn đưa bạn đến những nơi đâu? Nơi ấy giúp gì cho cuộc sống làm môn đệ Chúa Ki-tô của bạn không?

Cầu nguyện: Lạy thánh Gio-an tông đồ, ngài là mẫu gương “người môn đệ Chúa yêu” cho con trong đời. Xin dạy con biết phải nghĩ gì, làm gì để vun đắp lòng mến Chúa mỗi ngày. Xin cho con luôn mong yêu Chúa hơn nữa. Amen.

Read 7249 times