Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 8 2023 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 19 Mùa Thường Niên

18/08/2023

18/08/23 THỨ SÁU TUẦN 19 TN
Mt 19,3-12

ƠN RIÊNG CHO TỪNG BẬC SỐNG

Chúa Giê-su nói: “Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly”… Các môn đệ thưa Người: “Nếu làm chồng mà phải như thế đối với vợ, thì thà đừng lấy vợ thì hơn.” Nhưng Người nói: “Không phải ai cũng hiểu được câu nói ấy, nhưng chỉ những ai được Thiên Chúa cho hiểu mới hiểu.” (Mt 19,3-12)

Suy niệm: Hôn nhân hay tu trì đều có những yêu cầu riêng mà không bên nào dễ hơn bên nào. Đừng tưởng rằng sống trong bậc hôn nhân là có thể buông thả phóng túng theo những đòi hỏi của bản năng. Mối dây liên kết một vợ một chồng và không được phân ly” là một yêu cầu rất cao: chẳng những nó bảo vệ sự cao cả thánh thiện của hôn nhân mà nó còn có sứ mạng làm chứng cho tình yêu giữa Chúa Ki-tô và Hội Thánh. Mặt khác đời sống tu trì không phải dành cho những ai bất lực hay mất quân bình trong khả năng tính dục; cũng không phải là nơi nương náu cho những ai muốn trốn trách nhiệm nặng nề của đời sống gia đình. Cuộc sống độc thân vì Nước Trời” là một ơn đặc biệt mà “chỉ có ai được Thiên Chúa cho hiểu mới hiểu” mà thôi.

Mời Bạn: Thế giới và Giáo hội hôm nay đang bị khủng hoảng nặng nề về đời sống hôn nhân cũng như tu trì: những giá trị đạo đức trong tình yêu hôn nhân và gia đình bị phá đổ, số ơn gọi tu trì giảm sút, những tai tiếng ồn ào về sự lạm dụng tính dục trong hàng giáo sĩ… Mỗi người, nhờ ơn riêng Chúa ban, đều có sứ mạng làm chứng cho tình yêu Chúa và xây dựng Giáo Hội trong bậc sống của mình.

Sống Lời Chúa: Suy nghĩ chín chắn khi chọn lựa bậc sống hôn nhân hay tu trì. Và khi đã chọn lựa, hãy trung thành sống triệt để những đòi hỏi của bậc sống đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết chu toàn bổn phận theo bậc sống riêng của chúng con. 

Read 2105 times