Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 21 Tháng 10 2018 09:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 29 Mùa Thường Niên


22/10/2018

THỨ HAI TUẦN 29 TN
Lc 12,13-21

LÀM GIÀU TRƯỚC MẶT CHÚA

“Kẻ nào lo thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó.” (Lc 12,21)

Suy niệm: “Ta chỉ giàu có nhờ những gì cho đi, và chỉ nghèo do những gì ta từ chối” (Triết gia R. Emerson). Trong từ điển của ông phú hộ trong câu chuyện Tin Mừng không có từ “cho đi”. Ông từ chối Chúa và người lân cận, vì lo chất thóc lúa cho đầy kho lẫm, cũng như đầy “kho” ăn uống vui chơi, hưởng thụ cho mình. Không lạ gì ông trở nên nghèo nàn trước mặt Chúa. Hẳn ông đã quên bài học cơ bản này: làm giàu trước mặt Chúa bằng cách cho đi chứ không phải qua việc tích trữ; bằng cách hướng về Chúa và người khác, chứ không phải chỉ qui về mình. Coi chừng giữ mình khỏi mọi thứ tham lam là điều ai trong ta, giàu hay nghèo, phải ghi nhớ mỗi ngày.

Mời Bạn: “Satan nay khôn hơn ngày xưa, cám dỗ ta làm giàu thay vì cứ mãi nghèo” (Thi sĩ A. Pope). Làm giàu, khởi nghiệp, thành đạt… đó là những từ ngữ lôi cuốn rất nhiều người Việt hôm nay. Làm giàu không có gì xấu, chỉ xấu khi bạn mải mê, tìm mọi cách trở nên giàu có, tăng vài con số về của cải, mà không làm giàu trước mặt Thiên Chúa. Làm giàu trước mặt Chúa qua việc lắng nghe, thực thi Lời Chúa, vâng giữ điều răn, nhất là điều răn mến Chúa yêu người.

Sống Lời Chúa: Tôi tập làm giàu trước mặt Chúa bằng cách chia sẻ thời gian, sự quan tâm, lòng yêu mến, hoặc của cải vật chất… cho những người lân cận lâu nay tôi không quan tâm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cảnh báo con về nguy cơ của tiền bạc vật chất. Xin giúp con biết giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, là cám dỗ rất lớn trong xã hội tiêu thụ. Xin giúp con làm giàu trước mặt Chúa. Amen.

Read 8031 times