Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 16 Tháng 1 2013 19:55

Trên 1 Triệu Người Đổ Về Paris Tuần Hành Bảo Vệ Hôn Nhân

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Trên 1 triệu người đổ về Paris tuần hành bảo vệ hôn nhân



(Nguồn CNA/EWTN) Ngày Chuá Nhật 13 tháng 1 đã có hơn 1 triệu người xuống đường tại Paris để chống đối dự luật "hôn nhân" cuả tổng thống Francois Hollande, dự định sẽ đệ trình lên Quốc Hội Pháp vào ngày 29 tháng 1 này.

Dự luật tái định nghiã Hôn Nhân là "hợp đồng giữa hai người có giới tính khác nhau hoặc có cùng giới tính". Bộ luật cũng đổi hai tên gọi "cha" và "mẹ" thành "quan hệ dưỡng dục 1" và "quan hệ dưỡng dục 2" (parent 1 and parent 2) để làm danh xưng chung cho mọi thành phần phụ huynh bao gồm những cặp hôn nhân đồng tính muốn có con nuôi.

Một số người phản đối dự luật này nói rằng làm như vậy sẽ tước đoạt khỏi xã hội quan niệm về tình dục dựa trên sự khác biệt giới tính tự nhiên và sẽ tạo ra một khuôn mẫu mới cho một "trật tự nhân chủng mới" dựa vào sở thích cá nhân mà thôi. Những người phản đối cũng nói rằng động thái này sẽ tước bỏ quyền cuả trẻ em là có một người mẹ và người cha, và đề nghị dự luật cần phải được đưa ra trưng cầu dân ý.

Những người chống đối dự luật cũng nhấn mạnh là họ không chống đối cá nhân ai, kể cả các người đồng tính, mà chỉ là để bảo vệ "các định chế đã hình thành nên cơ cấu xã hội của nước Pháp."

Theo ông Bruno Dary, cựu quân trấn trưởng cuả thành phố Paris, thì số người tham dự là từ 1.3 cho tới 1.5 triệu, tuy nhiên một vài hãng truyền thông đưa ra một con số ít hơn, từ 340 ngàn cho tới 800 ngàn.

hndtParis011302Dù sao thì số tham gia đã cao hơn sự mong đợi cuả các nhà tổ chức. Hồi đầu năm phong trào “La Manif Pour Tous” (“Xuống đường cho toàn dân”) chỉ hy vọng một con số khiêm nhường là 300 ngàn. Phong trào “La Manif Pour Tous” do nữ văn sĩ châm biếm Frigide Barjot, tên thật là Virginie Télenne, khởi xướng, đã qui tụ nhiều chục ngàn người ủng hộ qua những cuộc biểu dương lực lượng ở khắp các tỉnh nước Pháp hồi tháng 11 và 12 vừa qua.

Trong cuộc biểu tình Chuá Nhật này, chỉ ở công trường Champs de Mars mà thôi, lưu thông bị tắc ngẽn đến nỗi cảnh sát phải mở đường dẫn lối cho từng chiếc xe búyt một.

"Giống như một ngọn sóng thần", là cảm thưởng cuả bà Catherine Vierling. Bà là một đại diện cho những người Pháp cư ngụ ở ngoài Paris cuả phong trào La Manif Pour Tous.

"Có một cảm giác yên bình và vui tươi nhưng đồng thời cũng có một sức mạnh mãnh liệt," bà nói thêm.

"Từ khắp nước Pháp, nhiều gia đình đã đi du lịch về đây", bà nói. "Cháu trai, cháu gái và em rể của tôi đã phải thức dậy từ lúc 6 giờ sáng để đón xe lửa."

"Rất nhiều người trẻ và những người khác đã phải đợi tới chuyến xe lửa nửa đêm để trở về nhà, nhưng gia đình thực sự cảm thấy điều này là cần thiết", bà nói thêm.

Theo bà Vierling thì: "Dự luật này là một lá bài chính trị tạo ra hỗn loạn".

Những thiếu nữ trẻ với chiếc mũ đỏ cuả Cách Mạng Pháp đã đeo trên ngực những dấu hiệu cảnh cáo như thế này: "Chớ chạm vào quyền dân sự của tôi."

Nhiều người tham dự không thuộc về một tôn giáo nào, và một số cá nhân đồng tính cũng có mặt với khẩu hiệu "Chúng tôi là đồng tính nhiều hơn nếu không có kết hôn."

Ông Thị trưởng Jean Marc, một người đồng tính nhưng hăng hái chống lại việc hợp thức hoá hôn nhân đồng tính, cũng tham gia cùng với nhiều hội viên cuả tổ chức HOMOVOX, là chữ viết tắt của "một tiếng nói cho người đồng tính."

Người Hồi giáo, từng bỏ phiếu cho Tổng thống Francois Hollande vì chính sách nhập cư của ông, cũng hiện diện tại cuộc biểu tình này vì họ không chấp thuận kế hoạch hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Ngay cả một số người thuộc phe xã hội chủ nghĩa cuả Tổng thống Hollande cũng biểu tình phản đối chính phủ của họ với biểu ngữ rằng "Phải dừng lại, ông Jospin ơi, mọi người đang điên lên đấy", ý nhắc đến những thất bại cuả cựu thủ tướng Jospin thuộc phe xã hội chủ nghiã, nay đã phải rút lui khỏi chính trường.

Theo Vietcatholic.org

 Trần Mạnh Trác1/14/2013

Read 1107 times Last modified on Thứ năm, 17 Tháng 1 2013 14:40