Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 18 Tháng 9 2020 06:20

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thường Niên

19/09/2020

THỨ BẢY TUẦN 24 TN
Th. Gia-nu-a-ri-ô, giám mục, tử đạo
Lc 8,4-15

DỌN ĐẤT ĐỂ GIEO HẠT

“Hạt rơi vào đất tốt: đó là những kẻ nghe Lời với tấm lòng cao thượng và quảng đại, rồi nắm giữ và nhờ kiên trì mà sinh hoa kết quả.” (Lc 8,15)

Suy niệm: Dọn đất tuy vất vả nhưng là việc phải làm trước khi gieo hạt, bằng không ‘gieo thì có mà gặt thì không’. Nhất là tại những chỗ đất hoang, phải tốn nhiều công sức ‘cải tạo’ mới có thể gieo trồng được. Mảnh đất tâm hồn cần dọn dẹp để tiếp nhận hạt giống Lời Chúa. Những “thử thách, vinh hoa phú quý, đam mê khoái lạc thế gian” là những đá sỏi, gai góc có nguy cơ bóp nghẹt sức sống Lời Chúa. Trong khi đó, “tấm lòng cao thượng quảng đại nắm giữ kiên trì” là mảnh đất tốt để hạt giống Lời nẩy mầm, lớn lên trổ sinh nhiều bông hạt tốt lành.

Mời Bạn: Rao giảng Tin Mừng, ‘trồng’ Giáo Hội, nơi một địa phương là cả một tiến trình đầu tư công sức qua nhiều giai đoạn. Có lúc nhà truyền giáo phải dò dẫm bước đầu; có lúc phải dừng lại, suy gẫm, thích nghi rồi thâm nhập dần dần. Khi chưa thể rao giảng trực tiếp, các vị thừa sai sống âm thầm, nhẫn nại làm chứng qua cuộc sống bác ái. Các vị làm công việc dọn một mảnh đất tốt để có ngày hạt giống Tin Mừng sẽ được gieo xuống làm dậy lên những vụ mùa bội thu. Tôi có thể làm gì để dọn mảnh đất tốt cho hạt giống Tin Mừng nơi tôi đang sống đây?

Sống Lời Chúa: Tôi dọn đất tâm hồn tôi để có “tấm lòng cao thượng quảng đại nắm giữ kiên trì” bằng cách thực hành các nhân đức Tin Mừng theo Tám Mối Phúc Thật.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tâm hồn con là mảnh đất tốt cho hạt giống Tin Mừng. Xin cho các thừa sai đang gặp thử thách được ơn khôn ngoan và kiên trì để thi hành sứ vụ trong tin tưởng phó thác vào tình yêu thương của Chúa.

Read 5909 times