Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 19 Tháng 12 2021 06:36

Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ: Kỷ niệm 50 năm hiện diện

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  NHÓM PHIÊN DỊCH CÁC GIỜ KINH PHỤNG VỤ : KỶ NIỆM 50 NĂM HIỆN DIỆN

Chiều Thứ Bảy cuối Mùa Vọng (18.12) hôm nay là buổi chiều ghi dấu ấn kỷ niệm 50 năm hiện diện của Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ.

Nếu như ở đâu đó ồn ào náo nhiệt khi mừng Lễ thì ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Điện Biên Phủ xem chừng ra rất lặng lẽ và âm thầm như chủ nhân mừng Lễ kỷ niệm hôm nay. Tu Viện Regina Mundi chiều hôm nay đón tiếp những vị khách quý, những ai có mối liên hệ thân tình với Nhóm để cùng nhau chung chia niềm vui nhân dịp mừng kỷ niệm. Tưởng chừng mình đến sớm nhưng xe chở Đức Tổng, Cha Tổng Đại Diện cùng quý Cha đến sớm hơn cả mình.

Sau vài lời chào hỏi từ đại diện Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ đến các Đức Cha, quý Cha và khách mời. Quý Đức Cha, quý Cha và khách mời được mời đến phòng triển lãm để xem lại hành trình 50 năm của Nhóm. Từ chiếc máy đánh chữ đến những bản quay roneo đến những quyển in ấn bằng giấy tốt cùng bìa cứng mạ vàng được trưng bày hết sức khéo léo. Cạnh đó, một màn hình chiếu lại những thước phim lịch sử của 50 năm hành trình mà ta có thể gọi là hiệp hành của Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ.

Chậm hơn 10 phút so với dự kiến, 16 g 40, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng đã chủ sự phần Phụng Vụ Lời Chúa cũng như là phần chính yếu nhất trong buổi mừng 50 năm hiện diện hôm nay.

Trong bài chia sẻ của mình, Đức Tổng nhấn mạnh đến chiều kích sống Lời Chúa : “Tin Mừng là chính Chúa Giêsu. Lời các tông đồ còn chính là Ngôi Lời. Lời đã làm người và ở giữa chúng ta …. Anh chị em đã làm công trình vĩ đại. Nhờ đó công cuộc loan báo Tin Mừng tốt đẹp ... Lời là Lời sống động. Lời nhập thể trong cách sống của chúng ta. Lời phải được sống Ước gì mỗi người chúng ta thực hành lời Chúa. Đôi khi chúng ta nghiên cứu, chúng ta làm việc như công việc của khoa học quả là điều thiếu sót. Ước gì chúng ta để cho Lời Nhập Thể trong đời của mình. Chúng ta sống lời Chúa như có 1 lời trong nghi Lễ phong chức linh mục rất là hay. Đức Giám Mục khuyên các tiến chức tin điều con đọc, dạy điều con tin và thực hành điều con dạy. Lời được rao giảng, được nghe, được sống điều chúng ta giảng dạy. Được như vậy công cuộc loan báo Tin Mừng của chúng ta mới sinh hoa kết quả tốt đẹp …”

Phần Phụng Vụ Lời Chúa kết thúc với lời nguyện tín hữu và Phép Lành từ Đức Tổng Giám Mục. Bài hát Thần Khí Chúa đã sai tôi đi như mời gọi mỗi người cùng lên đường để loan báo Tin Mừng. Ca đoàn đã thể hiện không chỉ bài này mà các bài hát hôm nay thật tuyệt vời với cung điệu thánh thót.

Sơ Maria Lê Thị Thanh Nga và Cha giáo Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng (Phó Giám Tỉnh Dòng Đaminh) là thành viên non kém ¼ thế kỷ hiện diện với Nhóm dẫn dắt chương trình gặp gỡ hôm nay.

Trước hết, Cha Vinh Sơn giới thiệu sự hiện diện hết sức quý báu của quý Đức Cha :

- Đức Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn Giuse Nguyễn Năng

- Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế Giuse Nguyễn Chí Linh – Chủ Tịch HĐGMVN

- Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – giám mục giáo phận Bà Rịa – Chủ tịch UB Phụng Tự

- Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn – giám quản Tông Tòa giáo phận Đà Nẵng

Về phần các Cha có Cha Inhaxio Nguyễn Văn Xuân (Tổng Đại Diện Giáo Phận Sài Gòn), Anh Giám Tỉnh Dòng Phanxicô, quý Cha trong Nhóm và một vài cha khác nữa.

Về cộng đoàn dân Chúa có quý tu sĩ nam nữ, quý mục sư Tin Lành, Đại diện Liên Hiệp Thánh Kinh Hội Việt Nam - Lê Hoàng Anh Vũ, mục sư Nguyễn Quang Sang, Đại diện FCBH, Lê Khánh Tân - giám đốc công ty In Đà Nẵng, ông Trần Quốc Dũng và công ty thu âm, các bạn trẻ đại diện App Lời Chúa và giáo dân, cảm tình viên.

Trong phần họp mặt, Cha Pasal Nguyễn Ngọc Tỉnh đại diện cho Nhóm chia sẻ những dấu ấn cũng như kỳ công mà Chúa làm cho Nhóm. Cha Pascal đã ôn lại thời khắc kỷ niệm của những năm 1978 và 1981 như là hồng ân mà Chúa đã thương gìn giữ Nhóm cho đến ngày hôm nay. Cha cũng nhắc đến kỷ niệm quen biết với Liên Hiệp Thánh Kinh Hội (tổ chức Tin Lành) đã ủng hộ nhiều mặt và nhóm Đức Tin nhờ được nghe : “…Ngay trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo, chính Thiên Chúa đã giúp chúng con thực hiện những điều chúng con không làm được”.

Và rồi cộng đoàn hân hoan chào đón những lời phát biểu chân tình và lòng biết ơn của Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Inhaxio Nguyễn Văn Xuân, mục sư Phạm Quang Sang (Đại diện Hội Đức đến nhờ được nghe), Đại diện Liên Hiệp Thánh Kinh Hội, Giám Đốc Liên Hiệp Thánh Kinh Hội tại Việt Nam … đến Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ.

Lẽ ra Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm – Tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hiện diện và chia sẻ nhưng do tình hình dịch bệnh nên Đức Cha vắng mặt. Dẫu vắng mặt nhưng Đức Cha Phêrô cũng như các lời phát biểu của Đức Tổng Linh, Cha Inhaxiô và các vị đại diện đều ghi nhận vai trò cũng như đóng góp hết sức quý báu của Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ.

Rất chân tình, Cha Inhaxio nói lên tâm tình của mình : “Tôi thầm tạ ơn Chúa với anh chị em. Tôi thấy mình cần cầu xin Chúa phù giúp anh chị em hơn nữa …”

Thật vậy, những ai đã, đang và sẽ sử dụng Kinh Thánh do Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ và bản giờ Kinh Phụng Vụ sẽ không thể nào quên ơn của những thành viên trong Nhóm đã miệt mài làm công việc khó suốt 50 năm qua.

Sau buổi họp mặt chung chia với nhau những tâm tình chủ yếu tạ ơn Thiên Chúa vì 50 năm hồng ân, cộng đoàn cùng nhau hiệp thông trong bữa cơm gia đình hết sức thân mật.

Ngày ghi dấu ấn 50 năm hiện diện của Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ đã khép lại để rồi còn đó biết bao nhiêu thao thức và việc phải làm của Nhóm vẫn còn đó và có đó. Mỗi chúng ta tạ ơn Chúa, cảm ơn Nhóm khi cầm bản dịch của Nhóm Phiên Dịch các Giờ Kinh Phụng Vụ cũng như xin Chúa ban thêm ơn cho Nhóm để ngày mỗi ngày Nhóm có thêm những thành viên mới đầy nhiệt huyết cũng như khiêm nhường để làm công việc khó khăn trải dài suốt chặng đường dài 50 năm qua.

18

21


Lm. Anmai, CSsR

Read 473 times Last modified on Thứ hai, 20 Tháng 12 2021 07:15