Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 10 Tháng 6 2013 19:35

Đoạn phim về bé trai 3 tuổi làm lễ gây nhiều chú ý trên mạng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đoạn phim về bé trai 3 tuổi làm lễ gây nhiều chú ý trên mạng




Bogotá, Colombia, ngày 9/5/2013. Một bé trai 3 tuổi người Columbia đã lôi kéo sự chú ý trên mạng lưới điện toán toàn cầu về một đoạn phim mà em mặc phẩm phục của linh mục, và bắt chước cử hành thánh lễ, đọc kinh phụng vụ từ trí nhớ của em.

Samuel Jaramillo là em bé mồ côi. Em sống với bà nội và mợ của em ở thành phố Medelin. Khi gia đình em đăng đoạn phim về cậu bé bắt chước cử hành thánh lễ lên Youtube, nó đã trở nên nổi tiếng như cồn, lôi kéo gần 300 ngàn lần xem chỉ trong một tuần lễ.

Những người thân của em nói với các phóng viên rằng, vào Lễ Giáng Sinh vừa qua, Jaramillo không xin đồ chơi làm quà Giáng Sinh như những đứa trẻ khác cùng lứa tuổi. Thay vào đó, em muốn có bộ áo lễ của linh mục và những thánh vật để cử hành thánh lễ. Em học để có thể đọc kinh phụng vụ trong thánh lễ bằng trí nhớ, với những lúc ngừng để giáo dân đáp lễ, những ngữ điệu và cử chỉ của em như một linh mục có kinh nghiệm.




Trong một bài suy niệm, Linh mục Daniel Monsalve nói về những hành động của Jaramilo trong phim rằng sự cảm kích về những gì em Jaramilo nói và sự hồn nhiên của em đã gây hứng thú cho ngài. Giữa một thế giới biến chuyển có lú mâu thuẫn về các vấn đề tôn giáo, thì đứa trẻ này xuất hiện như là một chứng nhân tình yêu của Thiên Chúa, và sự say mê cử hành các nghi lễ thánh, chắc chắn là do đã được nuôi dưỡng bởi những người chăm sóc cho bé và bởi vị linh mục giáo xứ.

Ngài nói thêm: "Những trường hợp tương tự như em Jaramillo không những chỉ đánh thức sự nhiệt thành tâm linh của con người, mà còn là một gương mẫu để cổ võ cho ơn gọi làm linh mục và tu sĩ, luôn được hỗ trợ nhờ sự khuyến khích của các giáo xứ, tu viện và nhà dòng".

Mợ của bé Jaramillo nói rằng "Đây không phải là những điều chúng tôi dạy em, vì chúng tôi còn không tới nhà thờ nữa kìa", nhưng em Jaramillo đi lễ mỗi Chúa Nhật và thứ Ba với bà nội là Rosa Eva Arango. Rojas Arango nói quyết định phổ biến những đoạn phim về em Samuel trên mạng không phải để cho em nổi tiếng, vì chúng tôi sắp sửa dọn đi.

Bé Jaramillo thuộc kinh Tin Kính nằm lòng, và ngay cả giảng lễ với những lời của chính em. Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình RCN, em Jaramillo nói em muốn trở thành linh mục khi lớn lên.

Linh mục Monsalve nói rằng "khi người ta thấy em Jaramillo, họ sẽ ngạc nhiên và không thể nào chống cự lại việc không bấm vào nút trên máy để gởi đi chia sẻ với người khác. Thế nhưng là chính Chúa, người sẽ tiếp tục nói với nhân loại qua sự thanh cao và khiêm nhường của những đứa bé nhỏ nhất, những kẻ ưu ái của vương quốc thiên đàng.

Ngài nhấn mạnh vai trò của các cha mẹ và thân quyến trong việc giáo dục con cái. Những bậc cha mẹ và tất cả những người liên hệ trong việc chăm sóc các trẻ thơ phải tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ cần thiết của việc làm chứng nhân và khuyến khích các em".

 

Nguồn:thanhlinh.net


Cát Minh (dịch)
--

 

Read 1510 times Last modified on Thứ tư, 12 Tháng 6 2013 16:06